Tin người, bà lão U80 bị lừa đảo gần 7 tỷ đồng

Google News

Bà Trân khai báo với cảnh sát, do đã làm theo hướng dẫn của một người đàn ông tên Nhật qua điện thoại nên bà bị lừa đảo 6,6 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đang điều tra đơn trình báo của bà Nguyễn Nam Trân (80 tuổi, ngụ đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh) tố giác bị các đối tượng giả danh Công an Hà Nội lừa đảo chiếm đoạt số tiền 6,6 tỷ đồng.
Tin nguoi, ba lao U80 bi lua dao gan 7 ty dong
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 
Theo đó, chiều 19/10/2016, bà Trân ở nhà thì nhận được điện thoại từ một phụ nữ xưng là nhân viên tổng đài VNPT. Người trong điện thoại nói bà đăng ký sử dụng thuê bao cố định tại Hà Nội, đang thiếu số tiền cước là 893.000 đồng. Sau khi cung cấp các thông tin cá nhân, bà Trân được chuyển máy gặp người đàn ông xưng là thiếu úy Trần Quốc Tuấn, cán bộ Công an Hà Nội. Người đàn ông nói bà Trân liên quan đến đường dây tội phạm rửa tiền rất phức tạp. Người này hướng dẫn bà bấm số 04.3896... để báo án.
Sau khi bấm số điện thoại trên, bà Trân gặp một người xưng là trung tá Nguyễn Văn Nhật, cán bộ Công an Hà Nội. Người này nói bà đang có 2 tài khoản ngân hàng tại Hà Nội, trong đó một lượng tiền lớn đang bị khóa để theo dõi. Người đầu dây yêu cầu bà Trân cung cấp thông tin về tài sản hiện có. Bà đã tiết lộ có hơn 6 tỷ đang gửi tiết kiệm.
Sau đó, người xưng tên Nhật yêu cầu bà Trân chuyển hết số tiền trên vào các tài khoản do cơ quan điều tra cung cấp để kiểm tra và sẽ trả lại sau 2 giờ.
Do e ngại dính líu đến pháp luật, ngày 19-21/10/2016, bà Trân đến ngân hàng chuyển ngày 19-21/10/2016, bà Trân đến ngân hàng chuyển tổng cộng 6,6 tỷ đồng vào hơn 40 tài khoản do Nhật cung cấp.
Cơ quan điều tra xác minh bà Trân đã chuyển tiền vào 10 tài khoản ngân hàng BIDV, 11 tài khoản ngân hàng Vietcombank, 11 tài khoản ngân hàng Sacombank, 4 tài khoản ngân hàng Agribank, 4 tài khoản ngân hàng Techcombank, 2 tài khoản ngân hàng Vietinbank.
Theo Huyền Trang/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)