Tin mới nhất về bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay bạo hành

Google News

(Kiến Thức) - Mầm non Sơn Ca nơi bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng... chưa có giấy phép hoạt động. 3 bảo mẫu bạo hành đang bị điều tra mức độ sai phạm.

Sự việc "bé 15 tháng tuổi bị trói chân tay, nhét giẻ vào miệng" sau khi được chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) chia sẻ trên trang cá nhân facebook, đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ. 
Nạn nhân của vụ bạo hành này chính là cháu Cù Hoàng Phi Long (15 tháng tuổi, học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình) - con trai chị Hằng.
Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng thấy con trai cháu là Cù Hoàng Phi Long thời gian gần đây, sau khi đi học về thường có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, không chịu cho tắm, thay quần áo, cùng với đó là xuất hiện trên tay chân của con nhiều vết bầm tím,…
Tin moi nhat ve vu be 15 thang tuoi bi troi chan tay
 Những vết bầm tím khắp người cháu long
Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Hằng quyết định xem camera, theo dõi xem con đang làm gì ở trường. Trưa ngày 5/10, sau khi mở camera theo dõi, chị Hằng bất ngờ phát hiện, vào lúc 10h26 phút cô L. đã véo tai cháu mấy lần vì cháu Long không chịu ăn. Đến 10h57 phút cô H kéo cháu vào góc và lấy thìa inox (thìa vẫn thường đút cho cháu ăn) đánh liên tục vào hai tay và hai má cháu.
Chứng kiến bé trai bị bảo mẫu bạo hành, chị Hằng không kìm nổi cảm xúc liền lao đến trường, đạp cửa xông vào thì thấy cháu Long bị trói chặt chân tay về phía sau, miệng bị nhét giẻ, đồng thời bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.
Quá đau đớn chị Hằng hét lên: "Tránh xa con tôi ra". Chồng chị đi ngay sau chạy lại giữ lấy con. Nhưng ba cô giáo đã kéo chị Hằng ra để cởi trói tay chân cho cháu Long.
Tin moi nhat ve vu be 15 thang tuoi bi troi chan tay-Hinh-2
 Hình ảnh cháu Long bị trói chân tay và đè xuống nền nhà.
Cũng theo chị Hằng, gia đình chị đã có buổi làm việc với hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca và các giáo viên của trường đã thừa nhận hành vi của mình. Sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới đã đến hiện trường lập biên bản và điều tra vụ việc.
Cô Trần Thị Sáu – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Đồng Hới cho biết, hiện nhóm trẻ mầm non Sơn Ca vẫn chưa có giấy phép hoạt động, còn về sự việc 3 cô giáo trói chân tay và đánh trẻ thì phòng GDĐT thành phố Đồng Hới đang cho đoàn lên kiểm cụ thể mức độ sai phạm và báo cáo Thành phố để có hướng xử lý.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Tuế - Chủ tịch UBND phường Nam Lý xác nhận, sự việc 3 cô giáo tại nhóm trẻ mầm non Sơn Ca trói chân tay và đánh trẻ là có, tuy nhiên, mức độ thì chưa rõ và phải chờ cơ quan công an điều tra và kết luận.
Khi được hỏi về thủ tục hoạt động của nhóm trẻ, ông Tuế cho biết thêm: “Nhóm trẻ mầm non Sơn Ca bắt đầu đi vào hoạt động từ 8/ 2014, nhưng đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để thành lập nhóm trẻ cũng như trường mầm non. Do đặc thù lứa tuổi từ 1 – 6 tuổi ở phường hiện nay đang quá tải nên các gia đình bắt buộc phải đi gửi trẻ ở các nhóm trẻ tư thục. Việc để nhóm trẻ mầm non Sơn Ca chưa đủ điều kiện mà vẫn hoạt động, xét về mặt quản lý, đây là một thiếu sót của phường”.
Tin moi nhat ve vu be 15 thang tuoi bi troi chan tay-Hinh-3
 Hiện nay, cơ sở Sơn Ca đã tạm thời bị đóng cửa để chờ các cơ quan chức năng điều tra xác minh.
Được biết, nhóm trẻ mầm non Sơn Ca thuộc Công ty TNHH TM và XD Hoàng Hằng. Hiện tại, nhóm trẻ mầm non Sơn Ca có khoảng hơn 80 trẻ và 10 giáo viên.
Việc các giáo viên, bảo mẫu tại các trường mầm non và nhóm trẻ đặc biệt ở các đơn vị tư thục đang là vấn đề rất nóng trong thời gian qua. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ sự việc tại nhóm trẻ mầm non hoạt động “chui” này.
Xuân Hữu

Bình luận(0)