Tin mới nhất không khí lạnh: Nhiệt độ Mẫu Sơn -2,1 độ C

Google News

(Kiến Thức) - Theo tin mới nhất từ TTDBKTTVTW, nhiệt độ ở đỉnh Mẫu Sơn đã xuống tới -2,1 độ C, nhiệt độ toàn miền Bắc không vượt quá 12 độ C. 

Theo dự báo thời tiết của TTKTTVTƯ, không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục với cường độ rất mạnh gây rét đậm, rét hại kéo dài trong các ngày 23-27/1.
Tin moi nhat khong khi lanh: Nhiet do Mau Son -2,1 do C
 Băng đóng trên từng nhành cây ở đỉnh Mẫu Sơn. Nguồn: Zing
Nhiệt độ lúc 13h trưa tại các trạm quan trắc đo được như sau: Hà Đông (Hà Nội) 10,6 độ C; Pha Đin (Điện Biên) 6,2 độ C; Mộc Châu (Sơn La) 4,8 độ C; Sa Pa (Lào Cai) 4 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) 3,2 độ C; Tam Đảo (Phú Thọ) 2,4 độ C; Trùng Khánh (Cao Bằng) 4,4 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) -2,1 độ C; Hải Phòng 9,4 độ C; Ninh Bình 10,5 độ C; Thanh Hóa 11,6 độ C.
Dự báo, ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến nam Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên ở phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.
Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả 2 vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
HL

Bình luận(0)