Tin dùng Hải “bánh”, Dung “Hà” chuốc họa... diệt vong

Google News

Quy thuận Khánh “trắng”, quy phục Dung “Hà”, nhưng lại trở thành kẻ phản đồ khi làm tay chân của ông trùm Năm Cam. Hải “bánh” có phải là kẻ phản đồ như giang hồ gọi hay không?

Bà trùm Dung “Hà” kéo quân… “Nam tiến”
Tin từ giới giang hồ khẳng định, khoảng tháng 9.1998, ngay sau khi được tha tù, Dung “Hà” đã tập hợp các đàn em “chiến” nhất như Hải “hấp”, Quân “béo”, quân sư Minh “Sứt” để tổ chức lại các sòng bạc, “tái khởi động” việc thu phí bảo kê cho các tụ điểm ăn chơi tại Hải Phòng.
Cũng trong thời điểm này, hàng loạt tay giang hồ cộm cán ở đất Cảng đã lần lượt bị “rớt đài”. Điển hình là Cu “Lý”, do nghiện ma túy quá nặng nên hắn không còn đủ uy lực để cầm quân và xông pha như trước nữa. Lâm “già” (đàn anh của Dung “Hà”) cũng vướng vào lao lý trong một vụ án “Hiếp dâm trẻ em”. Còn Cu “Nên”, kẻ thù không đội trời chung của Dung “Hà”, thì dính án tử hình vì tội “Giết người”.
Trong bối cảnh đó, ngôi bá chủ miền đất Cảng lúc này đã được sắp sẵn “mâm” cho Dung “Hà”. Nhưng sự đời lắm cái oái oăm bởi đúng vào lúc này thì một biến động lớn đã xảy ra và khiến “người trong giang hồ” ở Hải Phòng gần như là hết đất sống.
Chuyện là trước đây phong trào buôn bán xe và phụ tùng xe đã giúp nhiều người đất Cảng giàu lên trông thấy, vậy mà giờ đây nó lại bất ngờ “hết mốt”, kéo theo đó là hệ lụy hàng loạt gia đình rơi vào cảnh tán gia bại sản. Không có tiền, dân chơi thưa thớt đi, các tụ điểm cá độ, cờ bạc, ăn chơi cũng vì thế mà rơi vào cảnh “vắng tanh như chùa Bà Đanh”.
Thế rồi như sự sắp đặt của số phận, đúng lúc này chị ruột của Năm Cam (trùm giang hồ Sài Gòn) qua đời. Coi đó như một cơ hội, Dung “Hà” liền dẫn theo hơn 20 đàn em vào dự tang lễ với mục đích kết mối giao hảo với Năm Cam. Và trên đất Sài Gòn, Dung “Hà” đã đánh tiếng với Năm Cam về việc mình muốn “Nam tiến”, đồng thời ngỏ lời nhờ ông trùm giúp đỡ nếu chuyện đó xảy ra.
Là kẻ lọc lõi, Năm Cam đương nhiên “đọc vị” được ý đồ của Dung “Hà” nhưng vì bị đặt vào thế “có qua có lại” nên ông trùm buộc phải đáp lại “tấm thịnh tình” của bà trùm bằng cách nhận lời. Điều này đồng nghĩa với việc Dung “Hà” đã chính thức khơi thông được con đường “Nam tiến” của mình.
Hải "bánh" thời còn dưới trướng của bà trùm giang hồ đất Cảng. 
Thanh trừng giang hồ
Khoảng giữa năm 1998, Dung “Hà” dẫn đàn em vào Sài Gòn. Bước đầu, Dung đến gặp Năm Cam để xin vài chục ngàn đô la nhằm mở quán karaoke lấy kế sinh nhai. Năm Cam không đáp ứng yêu cầu này nhưng lại giúp Dung mở sòng bạc trên phố Bùi Thị Xuân (phường Bến Thành, quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Trong lần gia ơn này, Năm Cam muốn Dung “Hà” sẽ đền đáp bằng cách trừ khử cái gai trong mắt của mình là Lâm “chín ngón”, một tay giang hồ bấy lâu nay luôn chống đối ông trùm.
Tuy nhiên, ông trùm không ngờ rằng sòng bạc này lại là “mỏ vàng” giúp Dung “Hà” thu lời mỗi ngày tới mấy chục triệu đồng, tạo tiền đề cho băng nhóm của bà trùm nhanh chóng “bén rễ” ở miền Nam.
Tin về Hải “bánh”, cũng trong thời gian đó, gã được ra tù và trở lại Hải Phòng tuy nhiên đầu tư về cờ bạc bị thua lỗ nên Hải “bánh” bị giang hồ đất Cảng truy lùng ráo riết. Hải “bánh” trở lại Hà Nội đầu tư bảo kê vũ trường thì bị công an truy quét và các băng nhóm khác tìm cách tiêu diệt nên Hải “bánh” trở thành người “vô gia cư” theo đúng nghĩa.
Nắm được tin tức bà trùm Dung “Hà” đang ở Sài Gòn nên Hải “bánh” cũng Nam tiến. Không ai có thể ngờ rằng, ban đầu Hải “bánh” được Dung “Hà” cài cắm vào ổ của Năm Cam sau này lại trở thành tay sai đắc lực của Năm Cam.
Kẻ phản đồ... số 1?
Báo chí thời ấy ghi lại chuyện giang hồ Hải “bánh” trên đất Sài Gòn đã gặp lại người yêu cũ giờ đã là vợ của một tay Việt kiều Mỹ, gã Việt kiều này là một tay tài phiệt có thứ hạng trong ngành kinh doanh xe hơi đất Sài Gòn.
“Tình cũ không rủ cũng đến” và Giang đã quay lại với Hải “bánh”. Biết chuyện, gã Việt kiều giận sôi tiết, chi ra cả đống tiền “đặt hàng” đám Tài “Ba Lô” và Tuấn “Trắng” để trị Hải “bánh”.
Trở lại chuyện Hải “bánh” khi về dưới trướng Năm Cam, chỉ mới nghe tin Hải “bánh” về đầu quân cho Năm Cam, đám đàn em của ông trùm tỏ rất nóng mắt và hằn học ra mặt. Trong một bữa tiệc tại nhà Luông “Điếc” nằm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), một số gã giang hồ cộm cán như Dũng “Liều”, Thuận “Mập” đã nhắn với vợ nhỏ của Năm Cam rằng: “Bọn tôi nghe nói có thằng Hải “bánh” ở Hà Nội mới vào với anh Năm, bà kêu nó có ngon thì chém chúng tôi đi, nếu không cầm được dao kiếm thì hãy biến khỏi Sài Gòn ngay tức thì!”.
Giữ bộ mặt hình sự, Hải “bánh” tìm đến một quán bar trên đường Lê Lợi (quận 1). Bước vào quán, Hải “bánh” lẳng lặng tiến đến bàn của Dũng “Liều” rồi rút khẩu Cold 45 ra nói: “Tao không biết chém. Tao chỉ biết bắn. Thằng nào thách tao hôm trước? Đứng ra đây xem!”.
Đáp lại, không một ai dám ho he nửa lời, chỉ nhìn nhau rồi lặng lẽ đánh bài chuồn. Sau vụ dằn mặt này, Hải “bánh” được đám “đầu trâu, mặt ngựa” ở Sài Gòn kiềng mặt vì sự liều lĩnh. Hai băng Tài “Ba Lô” và Tuấn “Trắng” cũng phải phá bỏ hợp đồng thanh trừ Hải “bánh”.
Không chịu bỏ qua cho Hải “bánh”, gã chồng của Giang đã tìm đến nhờ vả Năm Cam. Ai dè Năm Cam đã một mặt thì khuyên giải hắn, mặt khác thì dọa cho hắn chết khiếp. Thật buồn cười, thế là vì quá sợ hãi mà hắn đã bán tống bán tháo tài sản rồi chạy một mạch ra nước ngoài sinh sống.
Về sau, vì túng tiền nên có mấy bận Hải “bánh” cho đàn em quậy tưng bừng ở mấy nhà hàng, vũ trường của Năm Cam. Để yên chuyện, Năm Cam đành phải xuống nước, đưa tận tay cho Hải chục “vé” (mỗi “vé” là 100 đô la - PV).
Nhưng vì Năm Cam chưa chịu giao việc nên Hải “bánh” vẫn cố tình gây ra vài cuộc ẩu đả với đám bảo kê nhà hàng, vũ trường. Lúc Năm Cam ra mặt để khuyên giải, Hải “bánh” đốp thẳng: “Anh Năm đã tin tưởng thằng em này thì phải giao việc, chứ em không thích cái kiểu chìa tay xin tiền người khác!”.
Sau đó, Hải “bánh” đã có việc, có tiền. Có điều những đồng tiền của anh Năm cũng là cái “vòng kim cô” từng bước siết vào đầu Hải “bánh”. Và gã từng bước trở thành tay sai trung thành cho ông trùm lúc nào không hay nữa, những hợp đồng giang hồ đã biến Hải “bánh” thành một kẻ… “Lấy oán báo ân”.
Theo PV/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)