Tìm bố mẹ cho 12 trẻ bị bắt cóc được giải cứu ở Quảng Ninh

Google News

Đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh xác nhận thông tin 12 trẻ bị bắt cóc được giải cứu là chính xác.

Gần đây, trên facebook chị N.T.D đã đăng thông tin lên trang cá nhân với lời kêu gọi chia sẻ nhờ đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng: "Đây là hình ảnh 12 cháu bé được lực lượng công an giải cứu khỏi bọn bắt cóc (nhiều vụ, nhiều em bị bắt lúc còn bé tý, giờ cũng 4-5 tuổi rồi)".
Trong số 12 trẻ bị bắt cóc, có 10 cháu đã được công an giải cứu trong một vụ bắt cóc vài năm trước, 2 cháu bị bố mẹ bỏ rơi. Khi được giải cứu các cháu vẫn còn rất nhỏ, không có giấy tờ tùy thân nên rất khó để tìm lại bố mẹ cho các em.
Một người khác sau đó cũng chia sẻ thêm rằng sau khi được lực lượng chức năng giải cứu, các cháu đang được chăm sóc và nuôi dạy tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.
Tim bo me cho 12 tre bi bat coc duoc giai cuu o Quang Ninh
 12 cháu bé hiện đang ở Trung tâm. Các cháu bị bắt cóc và được giải cứu cách đây 4-5 năm.
Ngay khi thông tin trên được đăng tải, cộng đồng mạng đã liên tục chia sẻ những hình ảnh trẻ nhỏ vô tội này. Nhiều người đưa ra lời kêu gọi cùng chung tay với hy vọng giúp người thân và cha mẹ tìm lại được đứa con của mình đã bị thất lạc.
Tin tức trên VietNamNet, sáng 24/11, đại diện Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh xác nhận những thông tin trên là chính xác.
Theo đại diện trung tâm, 12 đứa trẻ này đã được cơ quan chức năng giải cứu trong các vụ việc cách đây khoảng 4 - 5 năm trước. Khi đó các bé trai mới khoảng 1 tuổi và được cơ quan chức năng đưa về trung tâm. Hiện các em đã lớn hơn, không có giấy tờ gì nên khó xác định bố mẹ.
Bà Mai Thị Lan, Giám đốc trung tâm cho biết trung tâm đang làm các thủ tục để tìm gia đình thay thế cho các cháu.
Theo Phununew

Bình luận(0)