Tiểu tiện không đúng chỗ, 5 người suýt mất mạng

Google News

Ngày 23/5, TAND Hà Nội đưa Đặng Văn Việt và Nguyễn Minh Ngọc (31 tuổi, ở phường Hàng Mã, cùng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người.

Ngày 23/5, TAND Hà Nội đưa Đặng Văn Việt (29 tuổi, trú ở phường Phúc Tân) và Nguyễn Minh Ngọc (31 tuổi, ở phường Hàng Mã, cùng quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người với các tình tiết côn đồ và giết nhiều người. Các bị hại bị Việt dùng dao tấn công là Tạ Duy Hải (31 tuổi, ở khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) và Hồ Sỹ Quang (27 tuổi), Nguyễn Văn Cừ (27 tuổi), Nguyễn Đức Anh (20 tuổi) cùng ông Nguyễn Ngọc Xoan (58 tuổi), đều trú ở Quỳnh Lưu, Nghệ An. Tuy nhiên, may mắn là không ai bị thiệt mạng.
Ảnh minh họa. 
Theo cáo trạng truy tố, chiều 2/3/2014, các bị hại nêu trên và ông Nguyễn Quốc Hội (66 tuổi, cũng ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) đến dự đám cưới người họ hàng ở phố Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm. 19h30 cùng ngày, do buồn tiểu tiện nên ông Hội ra ngoài và sang vỉa hè bên kia đường để “giải quyết nỗi buồn”.
Do không tìm được chỗ nào kín đáo nên ông Hội tiến sát đến bốt bảo vệ của một cơ quan trên phố Cửa Đông tiểu tiện. Phát hiện ra hành vi không đẹp, ông Hoàng Tiến Dũng (55 tuổi, bảo vệ cơ quan này) liền đến gần nhắc nhở, đồng thời đẩy ông Hội ra chỗ khác. Thấy vậy, một số người (không xác định được tên, tuổi) ngồi trên ôtô của đoàn đưa dâu xuống xe cự cãi với ông Dũng. Yếu thế, ông Dũng liền gọi điện cho Đặng Văn Việt đến giúp đỡ.
Việt rủ thêm Nguyễn Minh Ngọc đi cùng. Do được mọi người can ngăn nên ông Hội cùng đoàn đưa dâu đã lên ôtô để đi về. Nhưng ngay sau khi xe ôtô lăn bánh, anh Tạ Duy Hải phát hiện xe đi vào đường cấm nên gọi điện cho ông Hội bảo lái xe quay lại. Khi ôtô dừng tại địa điểm xô xát lúc trước, một số người kể lại việc ông Hội vừa đi vệ sinh không đúng chỗ nên đã xảy ra cự cãi với nhân viên bảo vệ ở bên kia đường. Biết chuyện, anh Hải liền nói một câu đầy khiêu khích.
Ngồi hút thuốc lào ở bốt bảo vệ, Việt cũng lập tức đáp trả anh Hải bằng những lời lẽ tục tĩu và thách thức. Xô xát xảy ra lần thứ hai, những người trên ôtô trong đoàn đưa dâu cũng lần lượt xuống xe can ngăn, rồi đẩy anh Hải đi vào nhà. Trong khi đó, nổi máu côn đồ, Việt bảo Ngọc chạy về lấy dao. Có hung khí trong tay, Việt xông tới đâm, chém anh Hải, khiến anh này bị thương ở tay.
Đứng gần, anh Quang dùng mũ bảo hiểm đập vào tay cầm dao của Việt nên bị anh ta chuyển hướng tấn công, dẫn đến thương tích ở thắt lưng. Chưa chịu dừng tay, Việt tiếp tục dùng dao đâm vào bụng anh Đức Anh, chém vào mặt ông Xoan và đâm 2 nhát vào bụng anh Cừ. Gây án xong, Việt và Ngọc cầm hung khí bỏ trốn cho tới giữa năm 2014 mới bị bắt giữ theo lệnh truy nã.
Quá trình điều tra cho thấy, các nạn nhân bị Việt đâm, chém bị tổn hại từ 4% đến 65% sức khỏe. Riêng ông Xoan, do vết thương ít nghiêm trọng hơn nên từ chối giám định thương tích mà chỉ đề nghị cơ quan pháp luật xử nghiêm Việt cùng đồng bọn. Với hành vi nêu trên, Đặng Văn Việt và Nguyễn Minh Ngọc cùng bị VKSND TP Hà Nội truy tố về tội Giết người. Sau khi công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa đã buộc phải chuyển phiên xử sang một ngày khác vì một số bị hại không đến tham gia tố tụng.
Mời quý độc giả xem video tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo ANTĐ

Bình luận(0)