Tiết lộ nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Theo ông Nguyễn Tử Quỳnh, nguyên nhân vụ nổ ở Bắc Ninh ban đầu được xác định do người dân mua vật liệu nổ về để lấy phế liệu.

Trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - ông Nguyễn Tử Quỳnh cho biết đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ ở Bắc Ninh.
“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã chỉ đạo một Phó chủ tịch UBND tỉnh xuống hiện trường, để động viên, thăm hỏi những người gặp nạn, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho hay.
Ông Nguyễn Tử Quỳnh cũng cho biết, nguyên nhân vụ nổ ở Bắc Ninh ban đầu được xác định là do người dân mua vật liệu nổ để lấy phế liệu. Hiện công an tỉnh, quân đội trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương xác minh vật liệu nổ này mua từ đâu về.
“Nếu vụ nổ có dấu hiệu vi phạm hình sự thì chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố” - Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh cho biết.
 Hiện trường vụ nổ.
Trong sáng 3/1/2018, Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra văn bản hỏa tốc số 04/UBND-NC thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh về vụ nổ xảy ra vào khoảng 4h30 ngày 03/01/2018 tại huyện Yên Phong.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Phong kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nạn nhân và gia đình nạn nhân. Sở Y tế chỉ đạo các cơ quan liên quan tổ chức cứu chữa cho các nạn nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu rà soát khu vực xảy ra vụ nổ, chủ động có biện pháp khắc phục, phòng ngừa, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 12h ngày 03/01/2018.
Một số hình ảnh mới về hiện trường vụ nổ tại làng Quan Độ:
 Người dân vô cùng hoang mang sau vụ nổ kinh hoàng lúc rạng sáng.
 
 Nhiều nhà dân nằm cách đó hàng trăm mét cũng bị vỡ cửa kính.
 
 
 Vùng ảnh hưởng vụ nổ ước tính lên tới 500m.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)