Tiết lộ người thuyết phục 500 giang hồ hủy đại tiệc trên đất Cảng

Google News

Ít ai biết về nhân vật đã đứng ra thuyết phục 500 giang hồ hủy đại tiệc trên đất Cảng.

Các băng nhóm giang hồ quy tụ tại Hải Phòng đã bị công an kịp thời ngăn chặn. Nhưng ít ai biết về nhân vật đã đứng ra thuyết phục các đối tượng này hủy bữa tiệc.
Như báo Điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, tại Hội nghị giao ban cảnh sát hình sự cả nước hồi cuối năm ngoái tại TP HCM, đại tá Lê Hồng Thắng (Trưởng phòng PC45 Công an Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã ngăn chặn được buổi “đại tiệc” dự kiến quy tụ khoảng 500 giang hồ khét tiếng cả nước.
Theo PC45 Công an Hải Phòng, đầu tháng 9, các trinh sát nắm được thông tin một dân "anh chị" cộm cán trên địa bàn đứng ra tổ chức buổi đại tiệc quy tụ giang hồ khắp nước, chủ yếu là giang hồ có tiếng tại Hải Phòng, Hà Nội, TP HCM, Quảng Ninh…
Tiệc sẽ được tổ chức ngoài trời ở khu vực sân gần bãi biển tại Khu du lịch Hòn Dáu Resort, quận Đồ Sơn, từ 17h ngày 6/9 đến 3h ngày 7/9. Khách dự kiến khoảng 300-500 người, mời nhiều ca sĩ hạng A, các DJ, nhóm nhảy nổi tiếng của Việt Nam về phục vụ. Hệ thống âm thanh, ánh sáng khủng được huy động phục vụ bữa tiệc.
“Rượu mạnh, ma túy tổng hợp sẽ do những đối tượng hình sự cộm cán của đất Cảng mang đến, tiềm ẩn rất nhiều bất ổn an ninh trật tự trong khu vực”, báo cáo của PC45 Hải Phòng cho biết.
PC45 Hải Phòng sau đó đã tiếp cận các tay "anh chị", sử dụng biện pháp thuyết phục; làm việc với người có trách nhiệm ở Khu du lịch Hòn Dáu Resort giải thích về những bất cập và những hậu quả khôn lường có thể đến nếu bữa tiệc diễn ra. Quản lý của Hòn Dáu Resort đã “chùn bước” khi biết bữa tiệc quá phức tạp như vậy.
Thế nhưng ít ai biết đến nhân vật chính đã thuyết phục được giới anh chị này là Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng PC45, Công an TP. Hải Phòng.
Tiet lo nguoi thuyet phuc 500 giang ho huy dai tiec tren dat Cang
 Đại tiệc quy tụ hơn 500 giang hồ đã bị ngăn chặn vào chút chót. (ảnh minh họa)
Trao đổi với PV, thiếu tá Võ Xuân Hiếu, cán bộ văn phòng PC45, Công an TP. Hải Phòng cho biết, 6/9/2015, gần 500 “anh chị” từ các tỉnh, thành trong cả nước, chuẩn bị lên đường dự bữa tiệc “bát-ty” tại quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, do một đại ca đất Cảng đứng ra huy động, tổ chức. Nếu bữa tiệc này diễn ra theo đúng “kịch bản” của chúng, chắc chắn, nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự và đời sống xã hội. Thế nhưng, khi có thông tin trinh sát, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cùng với ban giám đốc, Đại tá Thắng đã tác động lên đại ca này. Kết quả, đến phút chót, chính đại ca đã thông báo giải tán bữa tiệc.
"Tác động như thế nào, trao đổi với chúng ra sao, có lẽ đó là bí mật nghề nghiệp của “lính hình sự”. Thế nhưng, ngoài nghiệp vụ ra, không thể không nhắc tới “tầm” ảnh hưởng, hay còn gọi là cái uy của thủ lĩnh đối với giang hồ. Cái uy này thì không phải thủ lĩnh “lính hình sự” nào cũng có", thiếu tá Hiếu chia sẻ.
Cũng theo thiếu tá Hiếu, đối với nhiệm vụ đấu tranh, trấn áp, giữ gìn trật tự xã hội, trên địa bàn có “thương hiệu” của băng nhóm giang hồ thì người “thủ lĩnh” là tối quan trọng. Thiếu tá Hiếu nhận định, người chỉ huy không những giỏi, dày dạn kinh nghiệm để đấu tranh, trấn áp mà còn phải “có tầm” – tức sự ảnh hưởng mới “khắc tinh” được tội phạm.
Tiet lo nguoi thuyet phuc 500 giang ho huy dai tiec tren dat Cang-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Trao đổi với PV, đại tá Thắng cho biết, là nghề luôn đối mặt với tội phạm nguy hiểm, việc xây dựng lực lượng lớn mạnh là tối quan trọng. Trong đó, kiến thức thực tế, ngọn lửa nhiệt huyết phải luôn được cháy trong huyết quản mỗi chiến sỹ, cán bộ và người chỉ huy.
“Với nghề hình sự, phá án không có “kịch bản” và không vụ nào giống vụ nào, nên mọi thứ đều phải được xây dựng bài bản, hành động chuẩn xác tuyệt đối. Có như thế mới phá được án mà vẫn đảm bảo an toàn cho các chiến bộ chiến sỹ”, đại tá Thắng tâm sự.
Theo tìm hiểu của PV, tháng 3/2015, Thượng tá Lê Hồng Thắng được Công an TP. Hải Phòng bổ nhiệm chức Trưởng phòng PC45 và không lâu sau đó, anh được thăng quân hàm lên Đại tá. Nhận nhiệm vụ, với vai trò là người đứng đầu, anh càng thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn nhưng cũng có điều kiện để thực hiện những kế hoạch mình ấp ủ trong công tác trấn áp, triệt phá tội phạm băng nhóm, giang hồ cộm cán. Một số chuyên án, nhất là án mờ tiếp tục được anh chỉ đạo điều tra. Từ đó, hàng chục đối tượng bị pháp luật trừng phạt.
Đại tá Thắng nói về phá án mờ: “Đối tượng của những vụ án mờ rất thủ đoạn, ma mãnh. Chúng dùng mọi “chiêu thức” để thoát tội như giả điên, tạo chứng cứ, hiện trường giả. Đặc biệt, chúng còn tạo cả tình tiết ngoại phạm cực kỳ bài bản để lừa cán bộ điều tra... Nếu không tinh ý, bọn tội phạm này sẽ thoát tội rất ngoạn mục và khi thoát tội, chúng còn cười vào mặt điều tra viên ấy chứ!”.
Một trong 6 đàn anh “nhóm trên” giới giang hồ đất cảng tiết lộ, từ tháng 8, khi nghe thông tin một đại ca sẽ ra trại trong đợt xét ân giảm 2/9, họ đã bàn về bữa tiệc này. “Đây là việc nội bộ. Các anh em có việc nên chúng tôi định tổ chức một buổi gặp mặt để bàn bạc, kết hợp với chuyện đón một người anh em được hưởng khoan hồng. Tuy nhiên, anh này không được ra trại cộng với nhiều yếu tố nên buổi họp mặt đã bị hủy”, người này nói.
Một đại gia làm trong lĩnh vực xây dựng, cát ở Hải Phòng cho biết thêm, quy mô ban đầu chỉ ước chừng 100 khách mời. Tuy nhiên, khi nghe tin là đại ca được ra trại, lượng người muốn tham gia bữa tiệc tăng lên. "Chúng tôi nghĩ việc này chỉ là cuộc gặp gỡ nội bộ", vị đại gia nói.
Người đàn ông được tổ chức tiệc để đón tiếp là một trong những đại ca giang hồ đất cảng. Tháng 8/2013, anh ta chạy chiếc Lexus 350 với tốc độ 100 km/giờ trên đoạn đường chỉ cho phép đến 50 km/giờ, tông chết hai người, làm hai người khác bị thương nặng nên bị phạt 3 năm 6 tháng tù.
Người này có nhiều tiền án, tiền sự, ngoài hoạt động bảo kê khai thác than lậu ở tỉnh Quảng Ninh, tổ chức đòi nợ thuê ở nhiều địa phương còn cầm đầu một nhóm chuyên lấn chiếm đất nông nghiệp ở quận Dương Kinh, xây nhà bán.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)