Tiết lộ gây "sốc" về nguyên nhân BVDP sát hại bé trai 6 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Khai tại CQĐT, bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi cho hay hắn thường xuyên bị hoang tưởng nghe cháu bé chửi bởi nên nảy sinh ý định tàn bạo.

Mời độc giả xem clip vụ án mạng kinh hoàng do bảo vệ dân phố gây ra: (Nguồn VTC)
“Do Giang từng có tiền sử bị bệnh tâm thần phân liệt nên trong thời gian này các điều tra viên không vội xét hỏi mà để yên cho hắn được bình tĩnh trước khi khai báo sự việc”, một cán bộ Công an quận Tân Phú cho biết về nguyên nhân đối tượng bảo vệ dân phố (BVDP) sát hại bé trai 6 tuổi được “ăn, ngủ” tại CQĐT.
Đối tượng Hoàng Nhất Giang, tại trụ sở CQĐT Công an quận Tân Phú. 
Đến sáng nay (28/11), Công an quận Tân Phú vẫn đang tạm giữ Hoàng Nhất Giang (28 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11) để điều tra về hành vi giết người. Giang là nghi can đã ra tay sát hại bé trai Nguyễn Huỳnh Vũ Khanh (6 tuổi, ngụ phường Phú Trung, quận Tân Phú). Hàng ngày cháu bé này vẫn từ nhà sang chốt trực BVDP (bên kia đường là phường 5, quận 11) nơi Giang làm việc để chơi trong những lúc rảnh rỗi hoặc sau mỗi khi đi học về.
Bước đầu Giang khai nhận, hắn rất thích chơi với cháu Khanh, song cách đây khoảng chừng 1 tháng cháu bé lại không còn sang chốt chơi với Giang nữa. Khoảng một tuần trước đó, Giang thường xuyên bị hoang tưởng khi nghe cháu bé chửi hắn là “Đồ ăn cắp, đồ độc ác…”. Những tiếng chửi này thường dội vào đầu hắn trong những giấc ngủ trưa và khi nửa đêm về sáng.
Hiện trường nơi xảy ra vụ án đau lòng. 
Ám ảnh vì “tiếng chửi”, Giang ngày càng hậm hực và muốn cắt cổ để cháu bé không thể tiếp tục chửi mình. Trưa 26/11, Giang nằm ngủ tại chốt trực và tiếp tục nghe tiếng chửi. Lúc tỉnh giấc, hắn thấy cháu Khanh một mình đi đến quán tạp hóa nên vội vơ lấy con dao xếp gắn sẵn lưỡi lam (loại dao cạo thợ cắt tóc thường dùng) giấu vào tay. Giang tiếp cận cháu bé và gây án từ phía sau bằng nhát dao oan nghiệt, sau đó bỏ đi về phía chốt trực như không có chuyện gì xảy ra.
Trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường 5, quận 11 xác nhận, Giang là nhân viên BVDP, làm việc tại chốt trực tổ dân phố 2. Được biết, Giang bị bệnh tâm thần phân liệt từ năm 2005 và được điều trụ tại BV Tâm thần TP.HCM. Sau thời gian điều trị, bệnh của Giang đã ổn định và được cho về điều trị tiếp tại nhà. Trong thời gian làm BVDP, Giang vẫn uống thuốc hàng ngày.
Liên quan đến việc vì sao nhận người đang điều trị bệnh tâm thần làm BVDP, lãnh đạo phường 5, quận 11 đã từ chối trả lời PV câu hỏi này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)