Tiền lẻ tái xuất hiện ở BOT QL5 gây ùn tắc dài

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chủ đầu tư BOT Quốc lộ 5 tuyên bố là có phương án đối phó thế nhưng trạm này vẫn ùn tắc vào sáng nay khi cánh tài xế dùng tiền lẻ. 

Đầu giờ sáng nay, ghi nhận không khí ở trạm BOT Quốc lộ 5 xuất hiện tình trạng ùn tắc khi đồng loạt nhiều tái xế sử dụng tiền lẻ để trả phí gây khó khăn lớn cho trạm này.
Đáng chú ý, thông tin các tài xế sử dụng tiền lẻ qua BOT đã xuất hiện từ ngày hôm trước và chủ đầu tư Vidifi tuyên bố là có phương án đối phó.
 Tài xế chiếc ô tô BKS 89A sử dụng tiền lẻ khiến trạm BOT QL5 ùn tắc ngay đầu giờ sáng. Nguồn: VTC News
Ghi nhận tại BOT này, lúc 7h30 sáng nay, một chiếc ô tô 4 chỗ dùng tiền mệnh giá 500 đồng để trả phí khiến trạm thu phí ùn tắc khoảng hơn 200 m. Phải mất hơn 10 phút thì người này mới cho xe rời đi.
Đến khoảng 8h20, các lái xe tiếp tục trở lại trả phí bằng tiền lẻ qua BOT QL5 theo chiều Hà Nội - Hưng Yên. Đặc biệt, theo VTC, ít nhân một trường hợp dùng “chiêu đòi thối lại 100 đồng”. Khi nhân viên trạm không có tờ 100 đồng, đưa 200 đồng trả lại, và thế là lái xe nhất quyết không nhận, đòi bằng được 100 đồng mới chịu đi.
Để giảm ùn tắc, lực lượng cảnh sát giao thông và nhân viên trạm thu phí đã phân luồng. Theo đó, họ cho ôtô chạy hướng Hà Nội - Hưng Yên chạy vào làn xe máy qua trạm, không mất phí. Việc ùn tắc kéo dài khoảng 30 phút.
Trước đó, ngày 4,5,6/9, hàng trăm lái xe đã sử dụng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên quốc lộ 5, đoạn đi qua huyện Văn Lâm, Hưng Yên gây ùn tắc cục bộ.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)