Thuộc cấp ông Đinh La Thăng thừa nhận ký nghị quyết 4658 là sai

Google News

(Kiến Thức) - Trước Tòa, nguyên thành viên HĐTV PVN Vũ Khánh Trường thừa nhận việc ký nghị quyết 4658 góp vốn vào OceanBank theo chỉ đạo của ông Đinh La Thăng mà chưa có ý kiến của chính phủ là sai.

Sau phần kiểm tra căn cước, phiên tòa xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm trong vụ án gây thiệt hại 800 tỷ đồng tại Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) bước ngay vào phần xét hỏi với bị cáo Vũ Khánh Trường - nguyên thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) PVN.
Đứng trước bục khai báo, bị cáo Tường khẳng định, sau khi có ý kiến của bị cáo Đinh La Thăng cùng các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đồng ý, chủ tịch HĐTV có ý kiến đồng ý, bị cáo đã ký nghị quyết 4658 “Chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ”.
Kèm theo phụ lục về việc chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ năm 2010 lên 5.000 tỷ đồng của OceanBank thành 2 đợt (đợt 1 tăng từ 2.000 tỷ đồng lên 3.500 tỷ đồng, đợt 2 tăng từ 3.500 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng), PVN sẽ góp vốn bổ sung để duy trì nắm giữ 20% vốn điều lệ của OceanBank.
 Bị cáo Vũ Khánh Trường (nguyên thành viên HĐTV PVN).
Cũng theo lời ông Tường, thì việc ông Thăng đồng ý điều lệ góp vốn của PVN vào OceanBank thể hiện tại các văn bản trình lên đều được ông Thăng đồng ý.
Cáo trạng của CQĐT cho hay, ông Vũ Khánh Trường ký nghị quyết 4658 khi ông Đinh La Thăng chưa xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ. Mà sau khi ban hành nghị quyết, bị cáo Thăng mới báo cáo Chính phủ. Khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, ông Đinh La Thăng lại không chỉ đạo PVN rà soát lại các dự án, danh mục đầu tư, nguồn vốn để báo cáo lại Chính phủ, trong khi đó Chính phủ vẫn chỉ đạo Ban Tài chính kế toán thực hiện góp vốn.
Trả lời về vấn đề này, ông Trường thừa nhận việc ký nghị quyết 4658 thời điểm đó là sai. Bởi trước khi có báo cáo lên Chính phủ thì tất cả các hoạt động của lãnh đạo, thành viên PVN phải hoạt động theo quy định, điều lệ của PVN do Chính phủ ký.
Ngoài ra, bị cáo Trường cũng thừa nhận, bản thân bị cáo có tham gia góp vốn lần 3 là 100 tỷ đồng vào OceanBank, thể hiện khi Ban giám đốc đề xuất lên xin điều chỉnh kế hoạch tăng vốn vào OceanBank nêu rõ lần này tăng lên 4.000 tỷ đồng, bị cáo đã đồng ý vào đã ký.
H.B

>> xem thêm

Bình luận(0)