Thực phẩm chay có giòi: Công ty Âu Lạc bị phạt 5 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ thực phẩm chay có giòi, phạt công ty Âu Lạc 5 triệu đồng.

Liên quan đến vụ thực phẩm chay có giòi, ngày 29/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đã có báo cáo xác minh, xử lý vụ việc sản phẩm của Công ty TNHH SXKD thực phẩm chay Âu Lạc (có cơ sở sản xuất và đóng gói tại KP 1, P. Thới An, Q.12, TP HCM) có nhiều giòi, côn trùng bò lúc nhúc bên trong.
Theo kết quả xử lý, phía công ty Âu Lạc thừa nhận lô hàng có giòi bọ chính là sản phẩm của công ty và cho rằng nguyên nhân là do quá trình vận chuyển, bao bì của sản phẩm bị rách khiến côn trùng xâm nhập vào.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã yêu cầu phía công ty tiêu hủy toàn bộ lô hàng thực phẩm chay sườn non có giòi bên trong.
Thuc pham chay co gioi: Cong ty Au Lac bi phat 5 trieu dong
 Thực phẩm sườn non chay của công ty Âu Lạc bị người tiêu dùng phát hiện có nhiều giòi bò lúc nhúc bên trong.
Ngoài ra, công ty Âu Lạc còn bị phạt 5 triệu đồng về hành vi sản xuất, bán ra thị trường thực phẩm không phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đồng thời, cơ quan chức năng buộc công ty này có trách nhiệm thu hồi đối với 19 thùng sản phẩm sườn non chay tại kho của cửa hàng chị Trần Phan Tưởng (đại lý bán thực phẩm chay tại chợ Thuận Giao, Thuận An, Bình Dương) để chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc tiêu hủy.
Trước đó, như Kiến Thức đã thông tin, vào ngày 9/6 chị Nguyễn Thị Hoa (39 tuổi, quê Hà Nội) - chủ một cơ sở cung cấp suất ăn cho khoảng 1.800 công nhân trên địa bàn thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Trong đó có 280 công nhân dùng món chay sườn non , số còn lại dùng món mặn. Chị đã mua 10 kg thực phẩm sườn non chay nhãn mác đề tên Công ty Âu Lạc (TP HCM), nhập khẩu từ Đài Loan và đóng gói tại quận 12, TP HCM. Trong khi chế biến, chị Hoa phát hiện hầu hết gói sườn non chay này có rất nhiều giòi bọ bò lúc nhúc bên trong. Chị phải tiêu hủy 280 suất ăn của công nhân.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)