Thực hư tin rau vào bếp ăn trường Mầm non Hoàng Liệt nhiễm thuốc trừ sâu

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới thông tin rau tại trường mầm non Hoàng Liệt bị nhiễm thuốc trừ sâu, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết chưa có căn cứ khoa học để khẳng định. 

Liên quan tới thông tin rau tại trường mầm non Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị nhiễm thuốc trừ sâu khiến nhiều phụ huynh hoang mang lo lắng, mới đây cơ quan chức năng quận đã có thông tin chính thức tới báo chí. 
Theo đó, vào ngày 19/10, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất 8 bếp ăn của các trường học trên địa bàn. Đây là công việc kiểm tra thường kỳ của UBND quận có sự hỗ trợ bằng các xe xét nghiệm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội đi cùng.
Thuc hu tin rau sap dem nau cho tre o truong bi nhiem thuoc tru sau
 Nguồn ảnh: Vietnammoi
Qua test nhanh thực phẩm tại Trường Mầm non Hoàng Liệt, đoàn kiểm tra đã phát hiện một mẫu rau mùng tơi tại tủ lưu trữ chưa qua chế biến dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật.
“Chúng tôi đã kết hợp với cán bộ thuộc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm của TP Hà Nội lập biên bản sự việc tại chỗ. Theo kiểm tra bằng bộ dụng cụ test nhanh của ngành y tế thì phát hiện mẫu rau dương tính với hóa chất bảo vệ thực vật, còn đó là hóa chất gì, hàm lượng bao nhiêu, mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu như trẻ ăn vào như thế nào... thì cần phải chờ kết quả xét nghiệm từ cơ quan y tế có chuyên môn”, ông Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) trao đổi với báo chí.
Theo ông Thái, việc một số người nói rằng rau tại Trường Mầm non Hoàng Liệt bị nhiễm thuốc trừ sâu là chưa có căn cứ khoa học.
Hiện có hơn 1.000 học sinh đang theo học và ăn bán trú tại Trường Mầm non Hoàng Liệt.
Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Hiệu trưởng nhà trường cho hay đây là sự việc đáng tiếc lần đầu xảy ra tại trường. Nhà trường báo cáo lên UBND quận và các ngành chức năng quận Hoàng Mai.
Được biết, Trường Mầm non Hoàng Liệt đã ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với Công ty CP Xuất nhập khẩu nông sản thực phẩm Việt Nam. Đây là đơn vị có đủ tư cách pháp nhân đã được UBND quận thẩm định trước khi ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho nhà trường.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)