Thực hư thuật “thôi miên” cướp tài sản của những người đi đường

Google News

Thông tin cụ bà ở Huế bị thôi miên cướp tài sản trên đường gây xôn xao dư luận, có hay không thuật thôi miên cướp tài sản?

Liên tiếp xảy ra sự việc được cho liên quan đến “thôi miên”
Thời gian qua, câu chuyện liên quan đến thôi miên cướp tài sản mỗi khi được đăng tải trên mạng xã hội đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
Mới đây, vào chiều ngày 24/3 mạng xã hội facebook lan truyền video có thời lượng dài 3 phút ghi lại cảnh một phụ nữ bịt mặt đi xe máy mạng BKS: 75H-6841 dừng trước số nhà 14/24 Lê Thánh Tôn (TP. Huế) để tiếp cận bà Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú số nhà 20/24 Lê Thánh Tôn) đang đi bộ trên đường, rồi lấy sạch tiền của bà cụ.
Thông tin cụ bà ở Huế bị "thôi miên" gây xôn xao. 
Trong clip có thể thấy đối tượng dừng xe giả vờ hỏi han, tỏ ra quen biết. Sau đó “nữ quái” dùng tay đụng vào vai và má cụ bà. Chỉ ít phút sau, người phụ nữ này đã lục lấy gần 1 triệu đồng của bà cụ và phóng xe tẩu thoát.
Vào ngày 29/3 công an TP. Huế cho biết, cơ quan này đã điều tra, xác định được đối tượng thực hiện hành vi thôi miên trộm tiền cụ bà 79 tuổi trên đường Lê Thánh Tôn được camera ghi lại. Đối tượng vụ trộm này được xác định là Lê Thị Thu Thanh (sinh năm 1977, trú 25/1 kiệt 13 An Dương Vương, TP Huế).
Sự việc này chưa kịp lắng xuống thì mới đây, trên diễn đàn vitalk có chia sẻ câu chuyện một cô gái bị cướp 14 vòng vàng, lắc tay có giá trị hàng chục triệu đồng.
Theo đó, cô gái Đ.T kể lại câu chuyện xảy ra với cô bạn của mình, trước đó cô không hề tin có chuyện thôi miên cướp tài sản nhưng giờ thì bản thân cô đã tin.
Cô kể trong status rằng có cô bạn chạy xe ngoài đường tay đeo bộ vòng 14 chiếc, 1 cái đồng hồ, 1 lắc đang đi trên đường thì thấy xe đi trước rơi đồ nên cô bạn này mới chạy lên đưa đồ, sau một hồi nói chuyện cô gái tỉnh và thấy mình đang ở trong ngôi chùa cũ: “Và mới nhận ra cái tay là chỗ đau và mất hết vòng vàng”.
Khi chia sẻ câu chuyện, cô gái này đưa ra lời khuyên tốt nhất không đeo vòng vàng, trang sức hay các thứ đắt tiền khi đi ra ngoài đường nữa. Mặc dù vậy, câu chuyện cướp vòng vàng chưa có sự kiểm chứng.
Có hay không việc ‘thôi miên’ cướp tài sản?
Trước những sự việc cướp tài sản gây xôn xao dư luận trên, nhiều người tỏ ra băn khoăn liệu có hay không chuyện thôi miên để cướp tài sản người đi đường, cũng như làm sao để phòng tránh. PV Báo Người Đưa Tin đã liên hệ với những vị bác sĩ về thần kinh.
Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, bác sĩ Lý Trần Tình - Giám đốc Bệnh viện Tâm Thần Hà Nội (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết: “Cũng có thể có chuyện thôi miên để điều khiển người bệnh làm một số việc. Tuy nhiên để làm được điều này còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Còn ở trường hợp cụ thể là có hay không thì rất khó nói”.
Trước thông tin cụ bà cũng như một cô gái bị thôi miên, cướp mất tài sản, chia sẻ với PV, Bác sĩ Thu - Bệnh viện tâm thần ban ngày Mai Hương cho rằng: “Khả năng là thuốc mê thôi chứ hiếm có thuật thôi miên để đi cướp tài sản. Có nhiều dạng thuốc mê như dạng hơi, dạng bột”.
Bác sĩ Thu cũng khẳng định: “Có thôi miên nhưng người phải chuyên sâu về cái đó hoặc cực giỏi, có trình độ cao thì mới thôi miên được, chứ không phải ai cũng làm được”.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)