Thực hư Phó bí thư Thanh Hoá có bồ nhí ồn ào MXH?

Google News

(Kiến Thức) - Dù những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội về ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa có “bồ nhí” được đánh giá là bịa đặt, vu khống nhưng vẫn khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Dư luận tỉnh Thanh Hóa vừa lắng xuống vụ lùm xùm liên quan đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Ngô Văn Tuấn nâng đỡ không trong sáng với hotgirl Quỳnh Anh dẫn đến bị kỷ luật cách chức, mới đây lại xôn xao khi trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc ông Đỗ Trọng Hưng, Phó bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”. Dù thông tin này chưa được xác thực và có nhiều chi tiết mang tính chất bịa đặt, vu khống nhưng cũng khiến cộng đồng mạng dậy sóng.
Liên quan vụ việc trên, Kiến Thức đã liên lạc với ông Đỗ Trọng Hưng nhưng vị này không nghe máy.
Tiếp tục liên lạc với Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng, PV Kiến Thức nhận được câu trả lời "hiện tôi đang viếng đám tang trong TP HCM nên chưa thể có ý kiến về việc này".
Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Ngô Hoàng Kỳ cho biết đã nắm được thông tin trên và cho biết, PV nên trao đổi việc này với Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa.
Thuc hu Pho bi thu Thanh Hoa co bo nhi on ao MXH?
 Một trong những tin nhắn được cho là bịa đặt vu khống Phó Bí thư tỉnh Thanh Hóa xuất hiện trên mạng.
Liên lạc qua điện thoại với ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư tỉnh Thanh Hóa nhưng vị lãnh đạo này không bắt máy.
Một lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, những tin nhắn trên có dấu hiệu ngụy tạo, bất thường, có ý đồ nhằm hạ thấp uy tín, gây mất đoàn kết nội bộ và làm xấu đi hình ảnh lãnh đạo tỉnh. Hiện các cơ quan chức năng đang vào cuộc, làm rõ, truy tìm chủ nhân tài khoản facebook đã tung những ảnh chụp tin nhắn có ý đồ xấu nêu trên. Vị này cho biết lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giao cho công an khẩn trương điều tra làm rõ các thông tin trên.
Tờ Việt Nam Mới dẫn lời một lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Công an tỉnh đã nắm được thông tin đăng tải trên mạng xã hội được gắn số điện thoại của ông Đỗ Trọng Hưng. Hiện tại, Công an tỉnh Thanh Hóa đang chờ ý kiến từ Bí thư tỉnh thì sẽ vào cuộc”.
Trước đó, chiều tối ngày 19/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền chóng mặt thông tin ông Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thanh Hóa có "bồ nhí". Cụ thể, các thông tin này kèm theo hình ảnh và số điện thoại cá nhân được cho là của ông Hưng, có nhiều tin nhắn qua lại một cô gái.
Trong nhiều tin nhắn còn nhắc đến những chuyện nội bộ của tỉnh Thanh Hóa xảy ra trong thời gian qua. Nội dung tin nhắn đề cập khá nhiều chuyện riêng tư của ông Đỗ Trọng Hưng.
Tuy nhiên, đến 22h ngày 19/3, tài khoản Facebook tên "Son Thai" được cho là nguồn phát tán đã gỡ bỏ những hình ảnh, thông tin đăng tải. Tuy nhiên rất nhiều diễn đàn, tài khoản Facebook khác đã lưu lại và chia sẻ trên mạng xã hội. Để tìm hiểu rõ thêm, Kiến Thức đã liên hệ với người tung tin nhưng không thấy hồi âm.
Theo đánh giá của một số chuyên gia công nghệ, điều bất thường và khó thuyết phục là trong chuỗi hàng vài chục tin nhắn không có ngày tháng, giờ hiển thị. Nội dung tin nhắn lại xoay quanh chuyện chính trị nội bộ tỉnh một cách có chủ ý nhưng lại mâu thuẫn với nhau. Tất cả điều đó khiến dư luận nghi ngờ những tin nhắn ấy có dấu hiệu đã bị làm giả.
Trước đó, dư luận tỉnh Thanh Hóa đã từng xôn xao trước vụ việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa – Ngô Văn Tuấn nâng đỡ không trong sáng với hotgirl Quỳnh Anh dẫn đến bị kỷ luật cách chức Phó chủ tịch tỉnh, cách tất cả chức vụ trong Đảng, bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)