Thực hư chuyện nhân viên quán phở khiêng cụ bà bán rong vứt ra đường

Google News

Chủ quán phở Hồng cho rằng: “Thông tin đăng tải trên facebook nói nhân viên của quán xúc phạm bà cụ bán đậu, khiêng vứt ra đường như súc vật là không đúng".

Chủ quán và nhân viên nói gì?
Hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip, hình ảnh và nội dung phản ánh một quán phở nổi tiếng ở Gia Lai “khiêng bà cụ bán đậu phộng vứt ra đường như súc vật và còn xúc phạm”. Sự việc khiến cộng đồng mạng xôn xao với nhiều ý kiến trái chiều, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Quán phở trong clip được xác định là quán “Phở khô Hồng - địa chỉ 22 Nguyễn Văn Trỗi, phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai". Nhân vật bà cụ trong clip vẫn chưa xác định được danh tính.
Chiều 18.8, trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Bích Hồng - chủ quán phở khô Hồng cho biết: “Tôi xem clip và nội dung đăng tải trên mạng xã hội, có báo cũng viết về vụ việc. Tôi rất buồn vì thông tin không đúng như sự thật, chúng tôi không hề có ý xúc phạm hay ngược đãi bà cụ bán đậu phộng. Lúc đó nhân viên mời bà ra khỏi quán nhưng bà không chịu đi. Có rất nhiều khách đang ăn sáng tỏ ý khó chịu, yêu cầu nhân viên mời bà ấy ra ngoài. Sau đó 2 nhân viên nhẹ nhàng bưng bà ra khỏi quán chứ không phải “vứt ra đường” như facebook đăng tải”.
Thuc hu chuyen nhan vien quan pho khieng cu ba ban rong vut ra duong
Vợ chồng chủ quán phở Hồng trao đổi với Dân Việt. 
Theo bà Hồng, khoảng 8h ngày 16.8, bà cụ đến bên một bàn có khách đang ăn “chèo kéo” bán đậu phộng nhưng khách không mua, bà ấy vẫn ở trong quán. Khi khách có yêu cầu quán mời bà ra chỗ khác để họ ăn sáng, nhân viên quán yêu cầu bà cụ ra ngoài nhưng bà ấy không đi. Thấy vậy 2 nhân viên mới khiêng bà ra khỏi quán.
“Bà cụ đến quán tôi bán đã 5 năm nay, chúng tôi cũng đối xử rất chừng mực với bà ấy. Thấy bà khó khăn, quán còn bán phở, mời nước không lấy tiền. Trước đây quán từng chứng kiến nhiều lần bà nói chuyện với khách rất “thô thiển”. Thấy bà có tuổi nên nhiều khách cũng ráng nhịn. Chúng tôi làm ăn thì phải xem khách là thượng đế, khách yêu cầu mời bà đi chỗ khác để khỏi ảnh hưởng họ ăn uống thì chúng tôi phải làm thôi”- bà Hồng nói.
Chị Nguyễn Thị Thu - nhân viên quán nói: “Lúc đó có rất đông khách đang ăn, sợ bị ảnh hưởng nên tôi với một người khác khiêng bà ấy ra ngoài, không hề có xúc phạm gì”.
Thuc hu chuyen nhan vien quan pho khieng cu ba ban rong vut ra duong-Hinh-2
 Quán phở Hồng - nơi xảy ra sự việc.
Nhiều ý kiến trái chiều
Trước đó sáng 17.8, trên mạng xã hội facebook đăng tải clip dài 2 phút 39 giây cùng hỉnh ảnh và nội dung mô tả lại sự việc: “Một bà lão ốm yếu, 2 chân đi nạng bán đậu phộng kiếm cơm qua ngày nhưng bị nhân viên ở đây khiêng đi vứt ra đường như súc vật. Trước đó nhân viên áo cam có những lời lẽ không hay xúc phạm đến bà "bà mà có con trai chắc cũng đi ăn mày". P/s: Mình ăn cơm thì để người ta húp miếng cháo với. Clip ghi lại được cho là một quán phở có tiếng tại Pleiku”.
Sau đó, clip nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Trong đó, có rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ, đòi tẩy chay quán trước hành động của nhân viên quán phở này. Facebook P.C. Lộc nói: “Em mong những anh chị ở Gia Lai giúp đỡ cụ và thay mặt tất cả mọi người cho quán này dẹp tiệm và những con người mất nhân tính đó một bài học”.
Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến ngược lại, nhất là những người sinh sống tại TP.Pleiku. Facebook có tên R. Bap nói: “Hôm trước mình ăn phở ở đường Nguyễn Đình Chiểu gặp bà vào mời mua đậu phộng, mình không mua nhưng thấy bà mời hoài nên thấy cũng tội, rút cho 10.000 đồng nhưng không mua, tưởng bà cảm ơn ai ngờ bà cầm cái nạng giơ lên trước mặt mình quát "tao đi bán chứ không ăn xin", sau đó còn chửi thêm mấy câu… đứng hình luôn”.
Riêng facebook Tr.T.Nữ - người có mặt tại quán ăn hôm đó khẳng định: “Không như các bạn nhìn thấy các hình và clip đã được tung lên mạng. Hôm ấy mình có đi ăn cùng với gia đình tại quán phở này, bà cụ này từ ngoài bước vào mời khách mua đậu phộng nhưng khách không mua thì bà chửi khách này nọ. Trước cảnh này thì biết bao nhiêu khách bỏ đi… Nhân viên ra mời bà đi nhưng bà nhất quyết không đi nên nhân viên bắt buộc phải làm vậy. Nếu các bạn chứng kiến cảnh này các bạn sẽ rất tức”.
Thuc hu chuyen nhan vien quan pho khieng cu ba ban rong vut ra duong-Hinh-3
 Nhân viên quán khiêng bà cụ từ quán ra vỉa hè.
Ông Nguyễn Hồng - Chủ quán phở Hồng bức xúc nói: “Sự việc mặc dù không ảnh hưởng đến việc kinh doanh hàng ngày của quán nhưng đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của quán xây dựng bao năm nay. Việc đăng tải nội dung trên rõ ràng có ác ý, bêu xấu quán. Người quay clip này là người đánh giày hay chở bà cụ đến quán bán đậu”.
Theo ông Hồng - quán của gia đình ông đã truyền qua nhiều đời, riêng vợ chồng ông đã kinh doanh tại đây gần 40 năm và được khách gần xa rất yêu thích, quán cũng không có tai tiếng gì.
Theo Lê Kiến/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)