Thủ tướng yêu cầu điều tra làm rõ vụ nổ khiến 6 người tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ ở tỉnh Khánh Hòa khiến 6 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1229/CĐ-TTg về vụ nổ ở tỉnh Khánh Hòa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người chết, 1 người bị thương nặng, xảy ra sáng 18/8 tại thôn Tà Lương (thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa).
Trong Công điện gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Thu tuong yeu cau dieu tra lam ro vu no khien 6 nguoi tu vong
 Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Đồng thời Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.
Trước đó, vào sáng ngày 18/8/2017, xảy ra vụ nổ tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 1 người bị thương.
Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: anh Bo Bo Siếp (SN 1982), cháu Mấu Minh Ngữ (SN 2014) và Mấu Minh Nghĩa (SN 2008); cháu Cao Thị Thanh Vân (SN 2007) và cháu Cao Hồng Phi (SN 2014); ông Mấu Quốc Dương (SN 1957). Người bị thương nặng là ông Bo Bo Sượng (SN 1962).
>>> Mời độc giả xem video: Nổ bom ở Khánh Hòa - 8 người thương vong - Nguồn Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội:
Ngay khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ nổ. Quá trình điều tra ban đầu xác định, nguyên nhân ban đầu là do người dân cưa đầu đạn 105mm.
Chiều ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa – Nguyễn Duy Bắc đã có mặt chỉ đạo tại hiện trường vụ nổ, đồng thời chia sẻ động viên người thân các nạn nhân. UBND tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ cho gia đình có người chết 6 triệu đồng/người, bị thương 3 triệu đồng. UBND huyện Khánh Sơn hỗ trợ gia đình có người chết là 2 triệu đồng/người.
Thông tin mới nhất liên quan vụ việc trên, hiện ông Bo Bo Sượng – người bị thương nặng trong vụ nổ đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)