Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường dự Hội nghị thường niên WEF

Google News

Đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu dự hội nghị WEF sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp mạnh mẽ về triển vọng kinh tế Việt Nam.

Nhận lời mời của Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab, hôm nay (17/1), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sỹ từ ngày 17- 21/1/2017.
Thu tuong Nguyen Xuan Phuc len duong du Hoi nghi thuong nien WEF
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên đường dự Hội nghị thường niên WEF. 
Với chủ đề “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm”, Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2017 dự kiến sẽ có khoảng hơn 300 phiên thảo luận về các nhóm vấn đề: nâng cao quản trị toàn cầu; ứng phó với các bất ổn an ninh và khủng hoảng; thúc đẩy phát triển bao trùm và bền vững trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng chậm; tái cơ cấu kinh tế và cải cách xã hội ở các quốc gia và khu vực; và phát triển các hệ thống công nghiệp và mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín, Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều nhà lãnh đạo của nhiều quốc gia, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới. Với mục đích thảo luận những vấn đề kinh tế - phát triển và thời sự toàn cầu và đưa ra định hướng về các vấn đề phát triển của kinh tế khu vực, trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới sẽ diễn ra nhiều sự kiện cấp toàn cầu và khu vực như Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Mỹ La tinh, Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Trung Đông…
Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới thiết lập quan hệ hợp tác năm 1989. Các nhà lãnh đạo cấp cao của Việt Nam thường xuyên tham dự các Hội nghị thường niên của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos và Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á. Năm 2010, Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 450 đại biểu, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo cấp cao thế giới, thể hiện sự năng động, tích cực của Việt nam, gây ấn tượng tốt đẹp và năng động đối với lãnh đạo Chính phủ các nước và cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu.
Thời gian qua, quan hệ Việt Nam và WEF tiếp tục phát triển tích cực. Vào tháng 10/2016, tại Hà Nội, Việt Nam đã phối hợp với WEF tổ chức thành công Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Mê Công (WEF-Mê Công) nhân Hội nghị cấp cao Chiến lược hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mê Công lần thứ 7, Hội nghị cấp cao hợp tác Campuchia - Lào – Myanmar - Việt Nam lần thứ 8. Đây là dấu ấn quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và WEF, được WEF và cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực đánh giá cao.
Tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm 2017 tại Davos năm nay, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu sẽ tiếp tục truyền tải thông điệp mạnh mẽ về triển vọng kinh tế Việt Nam, những quyết tâm của Việt Nam về đổi mới toàn diện đất nước và chủ động, tích cực hội nhập quốc tế. Điều này cho thấy cam kết xây dựng Chính phủ hành động và kiến tạo phát triển của Việt Nam phù hợp với chủ đề của Hội nghị là “Lãnh đạo chủ động và có trách nhiệm”.
Hội nghị cũng là dịp để Việt Nam quảng bá về vị thế, vai trò của Việt Nam trên cương vị chủ nhà APEC 2017 nhằm thu hút sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với các hoạt động của Năm APEC 2017.
Theo: Vũ Dũng/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)