Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Lễ truy điệu ông Lý Quang Diệu

Google News

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự Lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vào ngày 29/3.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ thay mặt Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam sang Singapore dự Lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu vào ngày 29/3 tới.
Thu tuong Nguyen Tan Dung du Le truy dieu Ngai Ly Quang Dieu
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viết sổ tang chia buồn khi được tin Ngài Lý Quang Diệu từ trần. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Trước đó, vào trưa ngày 23/3, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội ký vào sổ tang chia buồn khi được tin Ngài Lý Quang Diệu (Lee Kuan Yew), nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Singapore từ trần.
Bày tỏ xúc động được tin Ngài Lý Quang Diệu, người cha già của dân tộc Singapore đã từ trần, thay mặt Chính phủ, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi tới Chính phủ và nhân dân Singapore lời chia buồn sâu sắc nhất.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã viết vào sổ tang: “Sự ra đi của Ngài Lý Quang Diệu là một mất mát vô cùng to lớn, không chỉ đối với Singapore mà còn đối với Cộng đồng ASEAN nói chung.
Những cống hiến to lớn của Ngài Lý Quang Diệu cho Singapore cùng những tư tưởng của Ngài về xây dựng, phát triển quốc gia sẽ luôn là nguồn cổ vũ to lớn cho các thế hệ mai sau.
Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ tình cảm và sự giúp đỡ quý báu của Ngài Lý Quang Diệu dành cho Việt Nam. Tôi mong Chính phủ và nhân dân Singapore sớm vượt qua thời khắc đau thương này”.
Theo Chinhphu.vn

Bình luận(0)