Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo chống ùn tắc giao thông

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TPHCM.

Thủ tướng cho rằng, vấn đề ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TPHCM hiện nay đã trở lên vô cùng cấp bách, đòi hỏi cần có giải pháp đồng bộ về quy hoạch, giao thông, xây dựng, y tế, giáo dục và đào tạo... cũng như nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù.
Do vậy, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ KH-ĐT thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản số 6731/VPCP-CN ngày 29-6-2017 của Văn phòng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TPHC theo hướng Thủ tướng Chính phủ làm trưởng ban; các phó trưởng ban gồm: 1 phó thủ tướng Chính phủ, bộ trưởng Bộ KH-ĐT và chủ tịch UBND TP Hà Nội, TPHCM; các thành viên gồm lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.
Thu tuong lam Truong Ban Chi dao chong un tac giao thong
 Đường Trường Sơn, TPHCM kẹt cứng vào sáng 20/7.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thành lập Ban Chỉ đạo triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TPHCM.
Hồi đầu năm 2017, Thủ tướng cũng đã họp trực tuyến với lãnh đạo TPHCM về các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn TP. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ nguyên nhân cơ bản, các giải pháp lâu dài cũng như trước mắt cho vấn đề này. Trong đó, đáng chú ý Thủ tướng nêu nguyên nhân cơ bản của ùn tắc giao thông ở Việt Nam là phương tiện giao thông cá nhân tăng quá nhanh và “có quá nhiều xe máy, nhiều ô tô xen lẫn với nhau”, Thủ tướng yêu cầu TPHCM có lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân, tăng cường phương tiện vận chuyển công cộng, tổ chức lại không gian vận chuyển của TP. Do không thể giải phóng nhiều mặt bằng cho giao thông nên phải đẩy mạnh ngầm hóa với phương châm huy động tư nhân tham gia làm metro…
Theo Phan Thảo/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)