Thủ tướng: Không để tình trạng đủng đỉnh đầu năm

Google News

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Phải bắt tay ngay vào việc ngay từ ngày đầu... không để tồn tại tinh thần “tháng Giêng là tháng ăn chơi”.

Sáng nay, 3/2, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1/2017.
Thu tuong: Khong de tinh trang dung dinh dau nam
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
Tại phiên họp, Chính phủ nghe và thảo luận về tình hình dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP, dự thảo Nghị định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền Nhà nước trong hoạt động thương mại, dự án Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, dự kiến chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018.
Phát biểu mở đầu phiên họp, Thủ tướng Chính phủ nói: “Chính phủ khóa XIV đã hoạt động gần 10 tháng. Trong hoạt động của mình, chúng ta bước đầu đã có niềm tin với nhân dân, với hệ thống chính trị. Dịp đầu năm này, chúng ta khẳng định một lần nữa rằng chúng ta quyết không để mất niềm tin đó trước nhân dân, trước hệ thống chính trị”. Do đó, điều trước tiên, Thủ tướng nhấn mạnh, phải nhân niềm tin đó lên hơn nữa bằng các hành động cụ thể. Đó là cần tăng cường quản lý kinh tế - xã hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ mà Trung ương, Quốc hội đưa ra cho năm 2017.
“Điều đặc biệt là chúng ta phải tiếp tục trong năm nay việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động mạnh mẽ, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, Thủ tướng nêu rõ và đề nghị các thành viên Chính phủ góp ý hoàn thiện những nội dung quan trọng như tiếp tục phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết 35.
Nội dung nữa là tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thực hiện tốt 250 loại công việc khác nhau của Nghị quyết 19 vừa ban hành tháng 1/2017. Đây là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, nhất là cấp cơ sở bởi “như có đại biểu nói, nếu làm tốt ở phía trên mà ở dưới không làm tốt thì sẽ mất uy tín của Chính phủ”.
Thu tuong: Khong de tinh trang dung dinh dau nam-Hinh-2
Ảnh: VGP/Quang Hiếu.
Bên cạnh đó là đẩy mạnh một số công việc như bảo đảm an toàn thực phẩm, phát triển rừng và đóng cửa rừng tự nhiên, phát triển du lịch với tinh thần là ngành kinh tế mũi nhọn. “Đặc biệt, cái hôm qua chúng ta phát động (sản xuất nông nghiệp công nghệ cao), phải có ý thức chỉ đạo các cấp, các ngành phát triển nông nghiệp trong điều kiện biến đổi khí hậu sâu sắc ở nước ta bằng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp thông minh ở Việt Nam”, Thủ tướng nói. Đi liền với phát triển kinh tế là bảo vệ môi trường sống cho người dân, không phát triển kinh tế bằng bất cứ giá nào. Đẩy mạnh hơn nữa các mặt đời sống xã hội, nhất là cải cách giáo dục, thực hiện an sinh xã hội để bảo đảm tăng trưởng bao trùm.
Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, đánh giá về tình Tết vừa qua, như chủ trương không về Hà Nội biếu xén, chúc Tết đã làm tốt chưa mà theo một số đánh giá, đã giảm đáng kể. Hay tình hình đốt pháo, tai nạn giao thông, cháy nổ, tổ chức lễ hội năm nay ra sao, người công nhân ăn Tết như thế nào…
Dẫn báo cáo mới đây của Nikkei Market về "Chỉ số nhà quản trị mua hàng" (PMI) của Việt Nam trong tháng 1/2017 đạt 51,9 điểm, cao hơn mức bình quân của các nước ASEAN nhưng lại giảm so với tháng 12/2016, Thủ tướng cho rằng điều này có liên quan đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Do đó, Thủ tướng yêu cầu, phải bắt tay ngay vào việc ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, không để tình trạng quý I đủng đỉnh, không để tồn tại tinh thần “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”.
Theo Đức Tuấn/Chính Phủ

>> xem thêm

Bình luận(0)