Thủ tướng: Chấm dứt dự án treo xuyên thế kỷ tại Đà Nẵng

Google News

"Dự án làng đại học được triển khai từ 1997 nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong. Thời gian tới, phải đầu tư vốn để chấm dứt tình trạng này", Thủ tướng chỉ đạo.

Sáng 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng. Tham gia đoàn công tác có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành và Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Báo cáo với Thủ tướng, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết dự án Làng Đại học Đà Nẵng được triển khai từ năm 1997. Khu vực có tổng diện tích gần 300 ha. Trong đó, gần 190 ha thuộc phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) và 110 ha thuộc phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).
Thu tuong: Cham dut du an treo xuyen the ky tai Da Nang
Thủ tướng thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Ảnh: VGP. 
Sau gần 20 năm triển khai, đến nay mới có một số công trình được xây dựng. Nhiều diện tích của dự án vẫn “treo”, ảnh hưởng đến sự phát triển của Đại học Đà Nẵng cũng như đời sống người dân trong vùng. Theo lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, nguyên nhân dự án "treo" là thiếu vốn.

Thủ tướng cho biết lần này sẽ giải quyết dứt điểm việc “treo” 20 năm qua của quy hoạch. Chủ đầu tư phải tạo điều kiện cho sự phát triển của trường đại học trọng điểm của khu vực miền Trung - Tây Nguyên này.

Làm việc với lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn lãnh đạo đơn vị này phấn đấu đưa thương hiệu trường lên tầm khu vực, không chỉ miền Trung - Tây Nguyên mà cả Đông Nam Á, là nơi cung cấp nguồn nhân lực khoa học công nghệ cho các đơn vị, cơ sở sản xuất, trước hết trong khu vực và trên cả nước.

Theo Đoàn Nguyên/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)