Thu hồi gần 1.300m2 đất xẻ cho người nhà trưởng phòng

Google News

UBND huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thu hồi các lô đất cấp sai, xẻ bán cho người thân ông Lê Văn Thuỷ, Trưởng phòng TN&MT huyện.

Sau khi làm rõ sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng lô đất (QSDĐ) cho các hộ dân tại thôn Hoà Bình (xã Thịnh Lộc), UBND huyện Lộc Hà đã quyết định thu hồi hơn 2.300m2 của 5 hộ nhận chuyển nhượng từ ông Trần Văn Thành và bà Nguyễn Thị Là.
Thu hoi gan 1.300m2 dat xe cho nguoi nha truong phong
 Các gia đình nhận chuyển nhượng lại từ 2 lô đất cấp sai đã viết đơn tự nguyện trả lại đất, UBND huyện đã ra quyết định thu hồi. Ảnh: báo Hà Tĩnh
Theo đó, quyết định thu hồi hơn 1.000m2 đất của hộ Đặng Thanh Bình và bà Trần Thị Tịnh (trú tại xã Thạch Kim). Đất của ông Bình mua lại của hộ Trần Xuân Thành, đã được xác định là có sai phạm trong quá trình làm chứng nhận QSDĐ.
Ông Bình là bố của ông Đặng Trần Thông, chuyên viên Phòng TN&MT huyện Lộc Hà.
Huyện cũng thu hồi gần 1.300m2 đất ở nhận chuyển nhượng từ bà Nguyễn Thị Là của các ông Lê Xuân Linh, Lê Quang Trung (trú xã Thạch Châu), Lâm Ngọc Hùng, Lê Mạnh Hùng (trú TP Hà Tĩnh).
Các ông Trung, Linh, Lê Mạnh Hùng, Lâm Ngọc Hùng là người thân của Trưởng Phòng TN&MT Lê Văn Thuỷ.
Khi biết các lô đất nhận chuyển nhượng trên thửa đất được cấp trái pháp luật, các cá nhân mua lại đã tự nguyện viết đơn xin trả lại đất cho UBND huyện.
Theo một lãnh đạo UBND huyện, hơn 2.300m2 được thu hồi sẽ giao cho UBND xã Thịnh Lộc quản lý.
Đề nghị hình thức kỷ luật
Trước đó, tại thông báo ngày 7/8, Ban thường vụ huyện uỷ Lộc Hà đã xác định, sai phạm trong cấp chứng nhận QSDĐ tại xã Thịnh Lộc đã gây hậu quả nghiêm trọng.
Sau khi có thông báo này, Đảng uỷ cơ quan UBND huyện đã tổ chức nhiều cuộc kiểm điểm tại Chi bộ Phòng TN&MT, kiểm điểm các cá nhân trực tiếp có sai phạm.
Theo nguồn tin của VietNamNet, tại cuộc họp ngày 18/8, Đảng uỷ UBND huyện đã thống nhất đề nghị hình thức kỉ luật đối với Trưởng Phòng TN&MT và 3 cán bộ, trình Ban thường vụ huyện uỷ xem xét.
Những cá nhân trên được xác định là đã mắc nhiều sai phạm trong việc lập hồ sơ, bỏ qua các quy trình quan trọng, "hô biến" đất có rừng thành đất vườn, đất vườn thành đất ở.
Theo Duy Tuấn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)