Thông tin bất ngờ về căn nhà của “đại gia” trôi sông Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Ngay trong ngày địa phương ra quyết định cưỡng chế, vị “đại gia” tiếp tục xin gia hạn. Nhưng trong đêm, nhà đất cùng tài sản bất ngờ sập xuống sông Sài Gòn.

Clip nhà dân bị kéo sập xuống sông Sài Gòn trong đêm:
Liên quan đến vụ nhà dân sập xuống sông Sài Gòn, ngày 3/7, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Phước xác nhận, khu nhà đất và toàn bộ tài sản bị kéo xuống sông là của ông Nguyễn Đình Quang, ngụ tại đường số 7, KP5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM.
“Đây là khu đất nằm ven sông Sài Gòn đoạn cuối đường số 7, KP5, phường Hiệp Bình Phước có diện tích gần 900m2 được ông Quang xây dựng, lấn sông trái phép và đang trong thời gian bị xử lý, buộc tháo dỡ”, ông Lê Thượng Duy Lập, Bí thư Đảng uỷ phường Hiệp Bình Phước cho biết.
Thong tin bat ngo ve can nha cua
 Nếu không "cù nhây" quyết định tháo dỡ, di dời tài sản ở khu nhà đất xây dựng trái phép thì có lẽ "đại gia" Quang đã không bị thiệt hại nặng nề về tài sản sau sự cố sạt lở nghiêm trọng đêm 1/7.
Theo đó, dù là đất nông nghiệp nằm trong lộ giới quy hoạch sạt lở ven sông Sài Gòn nhưng từ đầu tháng 4/2015, ông Quang vẫn tự ý xây dựng căn nhà có diện tích hơn 35m2; đồng thời tập kết 4 xe cơ giới múc đất, xe tải chở vật liệu xây dựng để xây bờ kè lấn sông khá kiên cố. Phát hiện vi phạm, UBND phường Hiệp Bình Phước đã yêu cầu ông Quang dừng thi công và sau đó ra quyết định cưỡng chế.
Trước sự việc trên, ông Quang đã có đơn xin được tự tháo dỡ nhưng suốt hơn 2 tháng trôi qua, vị “đại gia” này viện nhiều lý do nên chỉ tháo dỡ một phần khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc.
Ngày 1/7, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Phước cương quyết yêu cầu ông Quang phải tháo dỡ toàn bộ, nếu không sẽ thực hiện cưỡng chế. Một lần nữa ông Quang “hứa” sẽ thực hiện xong trước ngày 4/7.
Đêm 1/7, trong lúc vợ chồng cùng đứa con nhỏ của em ruột ông Quang là Nguyễn Đình Nhân đang ngủ trong căn nhà trên mảnh đất lấn sông, bất ngờ khu đất này cùng toàn bộ tài sản, xe ô tô, vật dụng và hơn 2.000m2 đất xung quanh gồm tuyến đường bê tông bị kéo sập xuống sông, 4 căn nhà lân cận cũng bị trôi một phần và hiện nhiều nhà kiên cố khác cũng đang bị đe doạ.
Vô cùng may mắn khi những công nhân thi công công trình xây dựng bờ kè gần đó đã kịp thời có mặt cứu sống gia đình anh Nhân và đưa lên bờ trong tình trạng các nạn nhân tinh thần hoảng loạn.
Thong tin bat ngo ve can nha cua
Người dân xung quanh khu vực sạt lở di dời tài sản để lánh nạn. 
“Nếu ông Quang chấp hành quyết định cưỡng chế của chính quyền thì có lẽ đã không có thiệt hại nặng nề về tài sản và những người thân của ông cũng không suýt chết như thế”, một người dân địa phương chia sẻ.
Thong tin bat ngo ve can nha cua
 Nguy cơ sạt lở đang tiếp tục đe doạ khu dân cư.
Được biết, sau khi xảy ra vụ việc và nguy cơ sạt lở đang tiếp tục đe doạ nhà dân, các ngành chức năng quận Thủ Đức đã di dời người dân sống xung quanh đến nơi an toàn. UBND phường Hiệp Bình Phước đã kiến nghị lãnh đạo quận Thủ Đức cũng như UBND TP HCM nhanh chóng làm bờ kè để chống sạt lở tại khu vực ven sông Sài Gòn, bảo đảm an toàn cho khu dân cư.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

CHUQUANG

AI BẢO TRỜI KHÔNG CÓ MẮT !