Thời tiết ngày 4/7: Miền Bắc nguy cơ mưa rất to

Google News

(Kiến Thức) - Theo dự báo, hôm nay 4/7, miền Bắc đối diện với đợt mưa lớn trên diện rộng. Khu vực Hà Nội cũng sẽ có mưa vừa và mưa to, nguy cơ gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió ở mực 1500m nên hôm qua ở Bắc Bộ đã có mưa, khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Tình hình mưa rào và dông sẽ còn tiếp tục xuất hiện ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ ngày 4-6/7. Riêng ngày và đêm nay (4/7) ở Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-100mm, vùng núi Việt Bắc và khu Tây Bắc Bắc Bộ có nơi trên 150mm.
Khu vực Hà Nội cũng sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.
Thoi tiet ngay 4/7: Mien Bac nguy co mua rat to
 Ảnh minh họa: VNN.
Từ ngày 4-5/7, một đợt được dự báo sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Hồng- Thái Bình. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái…
Thời tiết cụ thể ngày hôm nay 4/7 như sau:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 25 đến 34 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 25 đến 36 độ, có nơi trên 36oC
Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 32 độ.
Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 31 – 34 độ C.
Hà Nội có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)