Thời tiết hôm nay: Miền Bắc đón thêm khí lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Từ đêm nay 26/4 và ngày mai, miền Bắc sẽ đón thêm khí lạnh, có mưa, mưa rào và dông.

Theo tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khoảng gần sáng và ngày mai (27/04), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta.
Thoi tiet hom nay: Mien Bac don them khi lanh
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Zing. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối và đêm nay ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông; từ chiều mai ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
Từ ngày mai, gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều và đêm mai các tỉnh miền Bắc trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 20-22 độ C, vùng núi 17-20 độ C.
Khu vực Hà Nội: Từ chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ chiều và đêm mai trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C.
Trước khi giảm nhiệt 3-5 độ, thời tiết hôm nay ở Hà Nội có cảm giác oi nóng về trưa và chiều, nền nhiệt từ 28- 31 độ C.
Từ ngày 29/4 đến ngày 05/5, thời tiết Hà Nội có chút thay đổi, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 02, ngày 03/5 có nơi nắng nóng.
Từ ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động.
Dự báo thời tiết tại Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ, có nơi trên 35 độ C.
Linh Hoàng (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)