Thời tiết hôm nay: Bắc bộ rét đậm, Nam Bộ mưa diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay 16/1, Bắc Bộ vẫn mưa rét lạnh, nhiệt độ thấp nhấp 13 độ. Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa trên diện rộng.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, thời tiết hôm nay 16/1 tại Bắc Bộ vẫn duy trì giá rét, trời nhiều mây, có mưa vài nơi, độ ẩm cao từ 65-96%. Nền nhiệt thấp nhất trong khoảng 13 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 17-21 độ. Riêng khu vực Tây Bắc, nền nhiệt cao nhất có thể lên tới 23-26 độ C.
Thời tiết Hà Nội hôm nay có mưa nhỏ, trời nhiều mây và giá rét. Nền nhiệt thấp nhất là 14 độ C, cao nhất là 17-19 độ C. Độ ẩm cao, lên tới 95%.
Thoi tiet hom nay: Bac bo ret dam, Nam Bo mua dien rong
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: SKĐS.
Tại khu vực Nam Bộ, thời tiết có sự khác biệt so với cùng thời điểm này mọi năm. Nam Trung Bộ và Nam Bộ và đang có một đợt mưa bất thường khác hẳn với thời tiết nắng khô mọi năm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, trong ngày hôm nay (16/1) vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có mưa dông và gió giật mạnh cấp 6-7. Ngày hôm nay (16/01), ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2,0-2,5m; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Từ ngày mai (17/01), gió giảm dần.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)