Thời tiết hôm nay 28/5: miền Bắc tiếp diễn ngày nắng

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết hôm nay 28/5 của toàn miền Bắc sẽ duy trì hình thái ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ. Nền nhiệt dao động ở mức 20 - 34 độ C.

Theo dự báo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết hôm nay 28/5 của toàn miền Bắc sẽ duy trì hình thái ngày nắng, đêm không mưa, gió nhẹ. Nền nhiệt phía Tây Bắc Bộ dao động ở mức 20 - 34 độ C. Phía Đông Bắc Bộ, nhiệt độ vùng núi có nơi dưới 21 độ C, nhiệt độ cao nhất có nơi là 34 độ C. Độ ẩm duy trì ở mức từ 44-94%.
Thời tiết hôm nay ở Hà Nội duy trì hình thái ngày nắng, ít mây, đêm không mưa, nhiệt độ tăng nhẹ so với ngày hôm qua. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.
Thoi tiet hom nay 28/5: mien Bac tiep dien ngay nang
Ảnh minh họa (nguồn: Phapluatplus). 
Trong khi đó, từ khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế cho đến Đà Nẵng, Bình Thuận và Tây Nguyên đều có mưa trong ngày hôm nay. Khu vực Thanh Hóa – Thừa thiên Huế: Phía bắc mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa; phía nam nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từL 30 – 33 độ C.
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nền nhiệt từ 24-34 độ C.
Thời tiết khu vực Tây Nguyên: có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nền nhiệt từ 21- 31 độ C.
Nam Bộ vẫn tiếp tục có mưa rào và dông vào chiều tối và đêm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.
Chuyển sang thời tiết trên biển: Hồi 1h sáng (28/5), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,7-16,7 độ Vĩ Bắc; 111,8-112,8 độ Kinh Đông, ngay trên quần đảo Hoàng Sa.
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc và có khả năng mạnh thêm.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa Tây Nam nên khu vực Bắc và Giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Trên đất liền khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ngày có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)