Thời tiết 30/8: Nhiều tỉnh bị cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Google News

(Kiến Thức) - Do mưa lớn nên nhiều tỉnh thuộc Bắc Bộ bị cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trong thời gian ngắn tới.

Trong đêm qua 29/8, ở khu vực Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, một số nơi có mưa to như Mường La (Sơn La) 28mm, Văn Lý (Nam Định) 35mm… Dự báo trong hôm nay, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 20-40mm, riêng các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm). Từ ngày 31/8 mưa ở Bắc Bộ giảm dần.
Tình hình mưa to khiến nhiều tỉnh nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong 3 giờ tới như Yên Bái, Lào Cai, Quảng Ninh, Thái Nguyên.
Thoi tiet 30/8: Nhieu tinh bi canh bao lu quet, sat lo dat
 Ảnh minh họa: Báo Môi trường.
Dự báo thời tiết hôm nay 30/8 cho các vùng trên cả nước:
Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa và dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mưa, riêng khu đông Bắc và Đồng Bằng ven biển có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày từ 23 đến 31 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 đến 34 độ C.
Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C, cao nhất từ 27 – 30 độ C.
Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 23 đến 33 độ C.
Hà Nội có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, cao nhất từ 28 – 31 độ C.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)