Thiếu uý Công an bị đình chỉ: Người bán hàng rong lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ huy Công an phường 6, quận 3, TP HCM thừa nhận, hành vi của Thiếu uy Hải trong vụ CA "xô xát" với người bán hàng rong là không thể chấp nhận, 

Clip CA "xô xát" với người bán hàng rong ở Sài Gòn:
Chiều 30/9, ngay sau khi Ban giám đốc Công an TP HCM có chỉ đạo Công an quận 3 ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu uý Bùi Xuân Hải (công tác tại Công an phường 6, quận 3), trao đổi với PV Kiến Thức, chỉ huy Công an phường 6 cho biết đã nhận được thông tin và có thể quyết định sẽ được triển khai thực hiện ngay trong ngày.
Theo chỉ huy Công an phường, dù chưa biết vụ việc đúng sai như thế nào và đang củng cố thêm chứng cứ để xác định, điều tra làm rõ; tuy nhiên với những gì thể hiện trong đoạn video clip thì không thể chấp nhận được, thiếu úy Hưng đã vi phạm thực hiện tác phong không đúng qui trình công tác và tạo hình ảnh không đẹp đối với lực lượng Công an.
“Ngay khi xảy ra vụ việc, trong khuya hôm qua (29/9), lãnh đạo Công an phường đã xin lỗi mẹ con chị Nguyễn Thị Thu Thảo, đồng thời đề nghị được hỗ trợ tiền thuốc men trong việc điều trị vết thương phần mềm của chị Thảo”, đại diện Công an phường 6 cho biết.
Thieu uy Cong an bi dinh chi: Nguoi ban hang rong len tieng
Người bán hàng rong xác nhận mình cũng có lỗi vì dùng những lời lẽ thô tục và đó có thể là nguyên nhân khiến Thiếu uý Công an không kiềm chế được sự nóng giận. Tuy nhiên, BGĐ Công an TP HCM cho rằng dù người bán hàng rong có vi phạm như thế nào thì hành động, tác phong của thiếu uý Hải là không chấp nhận được. 
Chia sẻ với PV, chị Thảo cho biết do bố bị tai biến nằm một chỗ, mẹ đã già nên chị phải cật lực lao động để lo cho gia đình. Chị buôn bán bán hàng rong ở khu vực hồ Con Rùa lâu nay, cũng có quen biết với thiếu úy Bùi Xuân Hải và nhiều chiến sĩ, bảo vệ dân phố khác ở phường 6, quận 3. Chị Thảo thừa nhận, các cán bộ, chiến sĩ Công an ở địa phương này đều rất tử tế.
Cũng như mọi hôm, chiều tối 29/9, chị dọn hàng ra hồ Con Rùa bán thì gặp tổ công tác Công an phường đi kiểm tra, xử lý tình trạng chiếm lòng lề đường. Thấy mọi người bỏ chạy, chị cũng ôm thùng hàng chạy theo.
Bị thiếu úy Hải đuổi kịp, chị Thảo nói: “Tôi bán hàng lương thiện chứ có bán heroin đâu mà đuổi. Vợ anh ở nhà đâu cực khổ như tôi đâu mà anh biết”. Chị Thảo thừa nhận, trong lúc quá hoảng loạn và nóng giận, chị có dùng những lời lẽ thô tục và đó có thể là nguyên nhân khiến thiếu úy Hải bị ức chế quay lại quát mắng chị.
Sau đó 2 bên xảy ra xô xát khiến và chị Thảo đã bị chảy máu ở vùng đầu. Thiếu úy Hải tiếp tục dùng tay nắm áo của chị Thảo định kéo lên xe công vụ đưa về trụ sở làm việc thì bị người dân ngăn lại.
Đến khoảng 21h cùng ngày, khi cảnh sát 113 đến hiện trường thì sự việc mới được vãn hồi. Chị Thảo được người dân chở đến bệnh viện băng bỏ vết thương.
“Dù sao sự việc cũng đã xảy ra rồi, tôi cũng có phần sai nên không oán trách gì anh Hải. Phía Công an phường 6 và gia đình anh Hải cũng nói lời xin lỗi và hỗ trợ thuốc men nên tôi muốn kết thúc sự việc ở đây”, chị Thảo nói.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)