Thiếu niên bị cắt chân oan uổng: Bệnh viện đưa 20 triệu

Google News

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi chụp X-quang, bác sĩ nẹp cổ chân phải, vài giờ sau Giang nói chân bị tê, đau nhức rồi... phải cắt chân.

Bệnh nhân đó là Trần Trúc Giang (16 tuổi, Đồng Tháp)

Theo đó, ngày 23/4, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã lập hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân bệnh nhân Trần Trúc Giang phải cắt bỏ 1/3 chân phải sau khi được bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Tân Hồng nẹp chân do ngã xe.

Ông Trần Văn Hiền, cha em Giang, cho biết ngày 11/4, trên đường chạy xe giao gas (Giang là công nhân đang làm việc cho một công ty), Giang vấp phải đường ống bơm nước kéo ngang đường và té ngã.

Giang được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng cấp cứu. "Sau khi chụp X-quang, bác sĩ nẹp cổ chân phải, vài giờ sau cháu nói chân bị tê, đau nhức. Tôi báo bác sĩ nhưng họ không đến giường bệnh kiểm tra mà bảo tôi nới dây nẹp chân", ông Hiền nói.

Thieu nien bi cat chan oan uong: Benh vien dua 20 trieu
Trần Trúc Giang, 16 tuổi, bị cắt chân phải. Ảnh: TTO

Theo ông Hiền, tối cùng ngày, bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân cũng bảo không sao và cho một viên thuốc uống. Đến trưa ngày 12/4, Giang đau nhức dữ dội, bác sĩ khám rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Tháp, sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM.

Bác sĩ ở Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh nhân bị hoại tử bàn chân phải, tắc động mạch khoeo phải, trật khớp gối phải… phải cắt bỏ 1/3 chân. Bệnh nhân sau đó được đưa trở lại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều trị đến nay.

Sau khi Giang bị cắt bỏ 1/3 chân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng hai lần đến thăm hỏi và đưa 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

Được biết, gia đình ông Hiền thuộc diện nghèo khó, không đất sản xuất, làm thuê kiếm sống. "Yêu cầu ngành chức năng làm sáng tỏ vụ việc và có giải pháp hỗ trợ cho con tôi sau khi bị cắt chân oan uổng", người cha nói.

Vụ việc trên gợi nhớ đến trường hợp nữ sinh ở Đắk Lắk cũng bị cưa chân do bác sĩ tuyến dưới tắc trách.

Cụ thể, vào ngày 6/3/2016, trên đường đi học về, em Lê Thị Hà Vi (15 tuổi, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông, người gây ra tai nạn đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Thieu nien bi cat chan oan uong: Benh vien dua 20 trieu-Hinh-2
Chiếc chân bị hoại tử của em Vi. Ảnh: Gia đình nạn nhân cung cấp.

Sau đó, Vi được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và được chẩn đoán vỡ mâm chày xương cẳng chân phải. Do các bác sĩ tách trách nên đã khiến chân của em Vi bị hoại tử và phải cưa bỏ hoàn toàn để bảo toàn tính mạng.

Sau vụ việc, các cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ vụ việc; đồng thời, đích thân Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến gặp và xin lỗi em Hà Vi tại bệnh viện.

Khi xuất viện về nhà, em Vi do việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên đã được Trường THCS & THPT Đông Du trao học bổng và được miễn 100% chi phí học và tiền nội trú.

Đồng thời, đội ngũ giáo viên của trường đã hỗ trợ, giúp đỡ phụ đạo thêm để Hà Vi bắt nhịp lại được kiến thức bị thiếu sót trong quãng thời gian gần 4 tháng nằm tại bệnh viện.

Theo Mai Thùy / Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)