Thi thể hơn 20 vết đâm: Bí ẩn 2 thanh niên lạ

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi bị sát hại với hơn 20 vết đâm, nạn nhân Phúc đã chở hai nam thanh niên bằng ô tô 7 chỗ của gia đình xuống Bắc Giang.

Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 26/1/2015, Phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo từ Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về việc phát hiện một thi thể người đàn ông tại khu đất trống thuộc thôn Dinh, xã Tân Thịnh (Bắc Giang) với 20 vết thương do vật sắc nhọn đâm khiến dư luận nơi đây vô cùng hoang mang. Ngay sau khi xảy ra vụ việc (26/1), lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh.
Thi the hon 20 vet dam: Bi an 2 thanh nien la
 Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân Phúc.
Nạn nhân tử vong trong xe ô tô với hơn 20 vết đâm
Liên quan đến vụ án mạng gây chấn động tại Bắc Giang trên, PV Kiến Thức đã nhanh chóng có mặt tại địa phương này để tìm hiểu.
Theo lời của anh Đặng Quốc Thảo (21 tuổi) và anh Đặng Quốc Huy (15 tuổi) cùng trú tại thôn Dinh (xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, Bắc Giang), khoảng 14h ngày 26/1, cả hai đang đi chăn trâu trên đồi bỗng phát hiện một chiếc ô tô đỗ quay đầu hướng đường nhựa, cách đó hơn 10 mét là một người đàn ông nằm bất động, trên người có nhiều vết máu.
“Ngay sau đó em đã gọi điện cho mẹ (chị Hiền) báo cho mọi người trong làng ra. Lúc đó hai lốp trước của chiếc xe đã xịt hết hơi. Ít phút sau thì lực lượng Công an xã Tân Thịnh đến bảo vệ hiện trường”, anh Huy kể lại.
Thi the hon 20 vet dam: Bi an 2 thanh nien la-Hinh-2
Nhìn vào di ảnh của nạn nhân xấu số, nhiều người dân vẫn chưa hết kinh hoàng trước vụ việc xảy ra.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Sắc, Trưởng Công an xã Tân Thịnh cho biết: “Công an xã đã huy động toàn bộ công an viên đến hiện trường sau khi nhận được tin báo phát hiện xác chết từ quần chúng. Chúng tôi cũng nhanh chóng báo lên Công an huyện Lạng Giang và Công an tỉnh Bắc Giang.
Lực lượng cấp trên đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Thông tin bước đầu cho thấy, nạn nhân là nam giới tử vong do bị hơn 20 vết đâm bởi vật sắc nhọn gây mất máu cùng một số vết thương khá hiểm. Khám nghiệm hiện trường cơ quan chức năng thu giữ được một ô tô 7 chỗ BKS 12A- 006.42 bị chọc thủng hai lốp trước. Đến 22h cùng ngày, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.
Quay trở lại hiện trường, theo thông tin mới nhất mà PV nhận được từ phía người dân, điều đáng chú ý là sau khi cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình và rút đi, sáng ngày 27/1 có hai thanh niên không phải người trong làng cứ lảng vảng dò la tin tức, có nhiều biểu hiện nghi vấn.
"Hai thanh niên này còn trẻ, đi xe máy, một người đầu nhuộm đỏ. Cả hai hỏi han kỹ về quá trình Công an làm việc cũng như đã bắt được thủ phạm hay chưa? Một thanh niên liên tục gọi điện thoại, phía đầu dây bên kia nghe có vẻ rất sốt ruột…”, bà Đồng Thị P., một người dân trong thôn Dinh cho biết thêm.
Bí ẩn hai đối tượng thuê xe nạn nhân với giá cao?
Theo tìm hiểu, ông Phúc có ba đời vợ, có ba con. Khoảng vài năm trước đó nạn nhân vay mượn được tiền mua chiếc ô tô 7 chỗ để chở khách. Bên cạnh đó vợ chồng nạn nhân còn thuê một ki ốt nhỏ để bán nước, đồ hàng mã, trông xe kiêm luôn chở khách khi có yêu cầu tại khu vực đền Quan Giám Sát thuộc thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc.
Chị Nguyễn Thị Lành (SN 1980, vợ thứ 3 của nạn nhân) cho biết: “Khoảng 8h ngày 26/1, hai vợ chồng tôi đang ngồi bán hàng nước tại cổng đền Quan Giám Sát thì có hai thanh niên đến uống nước. Một thanh niên người dong dỏng cao, dáng vẻ mệt mỏi, gọi một chai nước uống và gục mặt xuống bàn. Người còn lại tầm 1m60, dáng gầy, mặc quần bò áo khoác liên tục nghe điện thoại phía trong sân đền. Qua trò chuyện, người thanh niên nghe điện thoại ngỏ ý nhờ gọi hộ cho một chiếc taxi chở về cầu Đen xã Quang Thịnh (Lạng Giang, Bắc Giang) với lý do bạn say rượu không tiện đi xe khách. Người này nói sẵn sàng trả 500.000 đồng cho quãng đường 30 km. Thấy thế anh Phúc đã nhận lời chở hai khách bằng xe nhà với giá tiền thỏa thuận. Đến gần trưa, đợi mãi không thấy anh Phúc về, tôi gọi điện cũng không liên lạc được…”
Thi the hon 20 vet dam: Bi an 2 thanh nien la-Hinh-3
 Chị Nguyễn Thị Lành trao đổi thông tin với PV Kiến Thức.
“Đến hơn 15h ngày 26/1, thì gia đình nhận được tin Công an xã Hòa Lạc phát hiện xe ô tô chở khách của gia đình tại xã Tân Thịnh của Lạng Giang, Bắc Giang, có một xác chết kế bên. Chúng tôi đã có mặt tại Tân Thịnh. Lúc đến nơi các cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Qua nhận dạng thì đó đúng là người thân trong gia đình. Lúc này tôi được các đồng chí công an yêu cầu về lại quán để lấy vỏ chai nước mà một trong hai thanh niên thuê xe uống để tìm dấu vết…", chị Lành cho biết thêm.
Theo chia sẻ của anh Hoàng Văn Đ., em trai nạn nhân, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, một số tài sản như điện thoại, ví tiền của nạn nhân không tìm thấy. Gia đình nghi ngờ rất có thể đây là một vụ giết người cướp tài sản.
Ngày 29/1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, phối hợp với công an các tỉnh bạn điều tra truy bắt hung thủ. 
Lê Na

Bình luận(1)

Minh Hiền

hoailam

Nó đang lên cơn nghiện, dụ thuê xe để cướp.