Thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào Học viện Hậu cần không nhập học

Google News

Lê Minh Tuấn quyết định từ chối Học viện Hậu cần để theo học khoa Tự động hóa, ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuấn cho biết cậu coi đây là sự thử thách bản thân.

Theo thông tin từ Học viện Hậu cần, thí sinh duy nhất được tuyển thẳng vào hệ quân sự của trường đoạt danh hiệu học sinh giỏi quốc gia môn Toán năm 2017.
Đó là em Lê Minh Tuấn (18 tuổi, ở Thạch Mỹ - Lộc Hà - Hà Tĩnh). Nam sinh này trúng tuyển vào mã ngành Hậu cần Quân sự (52860226).
Ước mơ du học
Trao đổi với Zing.vn sáng 19/7, Lê Minh Tuấn - cựu học sinh lớp Toán 1, THPT chuyên Hà Tĩnh, cho biết nam sinh quyết định thay đổi nguyện vọng sau khi đã phân tích và cân nhắc kỹ lưỡng. Tuấn lựa chọn ĐH Bách khoa Hà Nội và là một trong 227 thí sinh được tuyển thẳng vào trường này.
Thi sinh duy nhat duoc tuyen thang vao Hoc vien Hau can khong nhap hoc
Lê Minh Tuấn có niềm đam mê Toán học. Ảnh: NVCC. 
Chàng trai kể đỗ vào trường quân đội là mơ ước của nhiều học sinh, khi tốt nghiệp sẽ không phải lo tìm việc, bố mẹ phần nào giảm được gánh nặng học phí. Nhưng Minh Tuấn có đam mê lớn hơn là Toán học. Cậu mong muốn học sâu hơn về khoa học ứng dụng nên chọn học ngành Tự động hóa.
“ĐH Bách khoa Hà Nội là môi trường tốt để em có thể học được những kiến thức hay, thực tế từ Toán học. Sau khi vào trường, em sẽ tìm hiểu và kiếm cơ hội học bổng du học”, Tuấn tâm sự.
Chàng trai Hà Tĩnh cho rằng sự thử thách bản thân này sẽ giúp 9X cháy hết mình với đam mê. Nam sinh quan niệm dù không theo học ngành quân đội, nếu thật sự có khả năng, cậu sẽ tìm được công việc tốt sau khi ra trường.
Lớp học 'siêu nhân'
Điều khá đặc biệt trong lớp chuyên Toán 1 là không chỉ Lê Minh Tuấn được tuyển thẳng vào đại học. Các thành viên khác trong lớp đều có thành tích nổi bật ở mùa tuyển sinh năm nay.
Thầy Lê Phi Hùng, Phó hiệu trưởng THPT chuyên Hà Tĩnh, đồng thời là người phụ trách đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán của tỉnh, cho biết: Lớp chuyên Toán 1 có 37 em, 9 thành viên vào thẳng đại học vì đạt kết quả cao trong các kỳ thi quốc tế, học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Tin năm học 2016-2017. Lớp có 12 học sinh trên 29 điểm.
Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, ở tổ hợp Khoa học Tự nhiên, phổ điểm trung bình của lớp Toán 1 là 27,7. Cả lớp có 18 em đạt điểm 10 môn Toán.
Thầy Hùng thông tin thành tích của lớp chuyên Toán 1 tiếp nối bề dày truyền thống học tập của trường THPT chuyên Hà Tĩnh. Những thống kê trước đây của Bộ GD&ĐT cho thấy trường luôn nằm trong top 10 cả nước với nhiều học sinh đạt điểm cao khi thi tuyển vào đại học.
Đánh giá về kết quả vượt trội năm nay, Hiệu phó trường THPT chuyên Hà Tĩnh phân tích: Mặt bằng chung điểm thi cao hơn mọi năm, do các môn thi phần lớn đều thực hiện dưới hình thức trắc nghiệm, chương trình chủ yếu ở lớp 12. Vì vậy, điểm của lớp chuyên Toán 1 cũng là thành tích cao nhất từ trước đến nay của trường.
Nhận xét về cậu học trò Lê Minh Tuấn, thầy Hùng bày tỏ Tuấn là một trong 10 học sinh được tuyển vào đội tuyển học sinh giỏi môn Toán thi quốc gia. Đội tuyển Toán là nơi tập chung nhiều học sinh giỏi nhất của tỉnh, cũng là môn học có sự cạnh tranh cao nhất.
Cá nhân Tuấn là cậu học trò có tinh thần học tập tốt, tính tự học cao và có ý chí vươn lên.
Theo Quyên Quyên/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)