Theo chân người xin đi tè nhờ trên phố Hà Nội

Google News

Trên đường phố Hà Nội, không phải lúc nào bạn cũng tìm được nhà vệ sinh công cộng. Khi bí quá, bạn xin đi vệ sinh nhờ sẽ thế nào?

Từ 1/2/2017, tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ, nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đến 3.000.000 đồng (quy định cũ 200.000-300.000 đồng).
Trong vai người đang có "nhu cầu” và hỏi xin đi vệ sinh nhờ ở phố cổ Hà Nội, chị T không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm được nhà vệ sinh. Tại một số cửa hàng trên phố Hàng Đào, Hàng Đường, chị T bị từ chối với lý do: “Chúng tôi cũng phải ra nhà công cộng để đi, chị cứ đi ra đó”.
Vào một đại lý bán vé máy bay trên phố Cầu Gỗ, Hà Nội để xin đi nhờ vệ sinh nhưng một nhân viên ở đó từ chối.
Nhà vệ sinh bẩn lắm chị ơi, chị không thể tưởng tượng nổi đâu. Nhà vệ sinh cũ kỹ, tối om, đầy mạng nhện và đủ các loại con bẩn thỉu tăm tối. Ngay cả em còn không dám đi, nữa là chị”, một nhân viên nữ nói.
Theo chan nguoi xin di te nho tren pho Ha Noi
 
Chị Hoa, tiểu thương bán quần áo trên phố Hàng Đào kể: “Tôi còn nhớ một thực khách đi vệ sinh nhờ ở đây, sau đó quay lại bàn ăn, liền vội vã thanh toán bỏ dở bữa cơm rang vì không nuốt nổi nữa. Nhưng dân ở đây thì bình thường, họ vẫn sinh hoạt và chẳng ai chê trách nhà vệ sinh ấy bởi "không thì biết đi ở đâu?".
Hầu hết, khi được hỏi xin đi vệ sinh nhờ, mọi người đều chỉ ra nhà vệ sinh công cộng với giá 3000 đồng/lượt. Tuy nhiên, lúc đó chị T không mang ví. Chị T. đành đi đến nhà dân để hỏi tiếp.
Đặt chân đến một ngôi nhà cũ kỹ nằm sâu trong ngõ thuộc phố Cầu Gỗ, Hà Nội, chị T. đã tưởng tượng đến cảnh gia chủ sẽ không đồng ý. Tuy vậy, gia đình rất cởi mở, chỉ dẫn đường, chỉ chỗ để giấy vệ sinh. Chị Nguyễn Thị T. cũng khá bất ngờ khi gia đình đồng ý cho người lạ đi vệ sinh nhờ.
“Các cô phải bí lắm mới vào đây nhờ, ai chẳng có lúc “nhỡ”, nỡ lòng nào nhà tôi lại không đồng ý”, bà Bình nói.
Theo Hồng Phú – Diệu Thu /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)