Thầy giáo già rưng rưng nhận lại tấm bằng tốt nghiệp ĐH sau 50 năm

Google News

Khi nhận lại được bằng tốt nghiệp sau 50 năm bị bỏ quên, thầy giáo Vũ Duy Hùng (sinh năm 1948) rưng rưng xúc động.

Sáng 14.7, PV Dân Việt có mặt tại nhà thầy giáo Vũ Duy Hùng (số 153 Cát Bi, Hải An, Hải Phòng) - chủ nhân của tấm bằng đại học bị bỏ quên ở thư viện suốt 50 năm. Thầy Hùng vui mừng cho biết: “Đúng 9h15 ngày 14.7, tôi đã nhận tấm bằng đại học của mình được gửi qua đường chuyển phát nhanh”.
Thay giao gia rung rung nhan lai tam bang tot nghiep DH sau 50 nam
Thầy Hùng xúc động khi nhận được bằng tốt nghiệp đại học sau 50 năm thất lạc. 
Cầm tấm bằng đại học, thầy Hùng rưng rưng kể những kỷ niệm đã qua của mình: “Chuyện là, năm 1966 - 1969 tôi học Văn ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội I, lúc đó chỉ có hệ 3 năm. Sau khi có bằng tốt nghiệp, tôi được phân công về giảng dạy ở Lào Cai.
Năm 1974, tôi được cử về công tác tại trường Hải An (sau này đổi tên là Trường THPT Lê Quý Đôn) ở Hải Phòng. Đến năm 1982, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng có cử một số nhà giáo ưu tú đi học lớp Hàm thụ năm thứ 4 khoa văn của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 để chuyển đổi bằng đại học từ hệ 3 năm sang hệ 4 năm, trong đó có tôi. Vì thời điểm đó tôi có sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm, giảng dạy đoạt giải cấp Bộ nên tôi được đặc cách cấp bằng trực tiếp chứ không phải học như những người khác.
Cũng vào năm đó, Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng yêu cầu tôi nộp lại tấm bằng đại học hệ 3 năm màu đỏ trước đó. Từ đó, tôi nghĩ tấm bằng này đã bị hủy bỏ theo quy định. Hôm nay, tôi thật sự xúc động khi nhận lại được bằng tốt nghiệp đại học của mình sau 50 năm.
Nhân đây, tôi xin cảm ơn người đã mang nó về với tôi lúc tuổi đã xế chiều. Cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin để tôi sớm nhận được tấm bằng đại học của mình”.
Thay giao gia rung rung nhan lai tam bang tot nghiep DH sau 50 nam-Hinh-2
 Tấm bằng đại học của thầy Hùng nhận lại được sau 50 năm.
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, một tấm bằng ĐH Sư phạm bị bỏ quên trong cuốn sách lưu giữ tại thư viện ĐH Quốc gia suốt 50 năm. Chủ nhân của tấm bằng ĐH được xác định là thầy giáo Vũ Duy Hùng (SN 1948) công tác tại Trường THPT Lê Quý Đôn ở Hải Phòng.
Theo Nguyễn Đại/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)