Thầy dạy võ đánh nam sinh lớp 8 gãy xương hàm: Bất ngờ...nguyên nhân?

Google News

(Kiến Thức) - Nam sinh lớp 8 cho biết, bản thân không có mâu thuẫn với thầy dạy võ và nhóm đối tượng đánh mình. Theo nam sinh, rất có thể, những người này đánh em vì cho rằng em nhìn đểu.

Thông tin mới nhất vụ thầy dạy võ bị tố đánh gãy xương hàm học sinh lớp 8 ở Hải Phòng, nam học sinh Hoàng Công Khanh (SN 2006, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) đã kể lại cho PV diễn biến vụ việc trên, qua đó tiết lộ nguyên nhân bất ngờ khiến em bị đánh.
Em Hoàng Công Khanh cho biết, khoảng 17h chiều ngày 23/11, khi đi học đánh cầu lông về, em vào khu chung cư Hoàng Huy (thôn Vĩnh Khê, xã An Đồng) chơi cùng các bạn.
“Khi em đi xe máy điện vòng quanh khu chung cư Hoàng Huy, và em có tò mò nhìn vào một nhóm học viên học võ do một võ sư tên là Thắng hướng dẫn. Đến khi trời tối, em đi xe về nhà. Đến trước cửa siêu thị thuộc khu chung cư Hoàng Huy, em thấy một nhóm người đi theo sau.
Lúc này một võ sư (sau này em mới biết tên là Thắng) nói: “Có đúng thằng này nhìn không?”. Khi một người trong nhóm trả lời là đúng, lập tức võ sư dùng gậy đánh bóng chày vụt vào mặt em khiến em tối tăm mặt mày”, Khanh kể lại.
Thay day vo danh nam sinh lop 8 gay xuong ham: Bat ngo...nguyen nhan?
 Nam sinh Hoàng Công Khanh điều trị trong bệnh viện.
Theo lời nam sinh lớp 8, lúc đó, một nhóm khoảng 5 – 6 đối tượng tiếp tục lao vào liên tiếp đấm đá mặc cho em quỳ xuống van xin. Một lúc sau, được người đi đường can ngăn, nhóm đối tượng dừng lại bỏ đi.
“Em không biết tại sao họ lại đánh. Em chỉ đi qua nhìn họ tập võ rồi họ nói là “nhìn đểu” rồi đánh sưng cả mặt”, Khanh nói và khẳng định không quen ai trong số những người đánh mình cả, cũng không có mâu thuẫn với ai.
Liên quan đến sức khỏe của Khanh, theo chẩn đoán của các bác sĩ khoa răng – hàm – mặt bệnh viện Việt Tiệp, Khanh bị gãy xương hàm dưới.
Bà Đỗ Thị Đào (SN 1970), mẹ để của em Khanh cho biết, tối ngày 24/11, võ sư Thắng cùng người thân có đến bệnh viện thăm hỏi, xin lỗi Khanh và đưa quà nhưng gia đình bà không nhận.
“Tôi vẫn không thể hình dung được ông đó bản thân là võ sư lại hành xử với trẻ con như vậy. Người luyện võ chân chính họ từ tốn lắm, không ai lại đi đánh trẻ con như côn đồ. Họ có đưa quà nhưng tôi không nhận, không thể có chuyện cứ vô tư đánh người rồi xin lỗi. Mọi chuyện, gia đình tôi nhờ công an và các cơ quan chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật”, bà Đào nói.
Liên quan vụ việc trên, Công an huyện An Dương đã triệu tập ông Nguyễn Toàn Thắng (SN 1976, cộng tác viên dạy võ hợp đồng 1 năm của Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng) được cho là có mặt trong nhóm người đánh cháu Khanh lên làm việc.
Chiều ngày 26/11, UBND huyện An Dương đã có công văn gửi Công an huyện An Dương, Phòng GD&ĐT huyện, phòng Văn hóa, thông tin Lao động TB&XH, UBND xã An Đồng chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc học sinh bị thầy dạy võ đánh.
Theo đó, UBND huyện An Dương yêu cầu Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an xã An Đồng khẩn trương điều tra làm rõ và xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi vi phạm các quy định của pháp luật.
UBND xã An Đồng cùng Phòng GD&ĐT huyện, phòng Văn hóa, thông tin Lao động TB&XH chủ động thăm hỏi động viên đồng thời tuyên truyền vận động gia đình em Hoàng Công Khanh ổn định tư tưởng. Chủ động phối hợp với Công an huyện An Dương để xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng gây thương tích với học sinh Hoàng Công Khanh.
Phòng Văn hóa thông tin huyện phối hợp với UBND xã An Đồng kiểm tra về điều kiện, giấy phép của các cơ sở dạy võ trên địa bàn.
Trước đó, anh Hồ Quốc Hùng, trú tại đường Tô Hiệu (Hải Phòng) phản ánh việc cháu mình là Hoàng Công Khanh (13 tuổi, học sinh lớp 8 tại huyện An Dương) phải nhập viện cấp cứu vì bị thầy giáo dạy võ đánh trọng thương.
Theo đó, vào khoảng 19h ngày 23/11 tại khu đô thị Huy Hoàng (xã An Đồng, huyện An Dương), cháu Hoàng Công Khanh đi đánh cầu lông về thì bị một nhóm người trong lớp học võ gần đó chặn đường đánh. Một số người chơi bóng chuyền cạnh hiện trường xảy ra vụ việc cho biết, cháu Khanh bị nhóm người đá, đấm và đánh bằng gậy. Dù cháu Khanh quỳ xuống xin buông tha nhưng nhóm người này không dừng lại. Khi cháu Khanh ngã gục, nhóm đối tượng mới bỏ đi.
Phát hiện sự việc trên, một số người dân đã can ngăn. Trong số những người đánh cháu Khanh, có một thầy dạy võ. Người thầy dạy võ này sau đó được xác định là ông Nguyễn Toàn Thắng (43 tuổi, đang công tác tại Cung Văn hóa Thiếu nhi Hải Phòng).
Ông Lê Như Hải, Giám đốc Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng, cho biết ông Nguyễn Toàn Thắng là cộng tác viên dạy võ (hợp đồng 1 năm) của đơn vị. Hiện Cung Văn hóa thiếu nhi Hải Phòng đã lập biên bản, đình chỉ công tác ông Nguyễn Toàn Thắng để đợi cơ quan chức năng làm rõ.
Cháu Hoàng Công Khanh bị gãy xương hàm và đang được điều trị tại Khoa răng hàm mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).
Mời độc giả xem video Hải Phòng: Đình chỉ thầy giáo chặn đường đánh học sinh:

Nguồn VTC1.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)