Tháo dỡ hoa trên hình rồng gây tranh cãi ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới việc Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng gắn hoa nhựa lên cây xanh hình rồng gây tranh cãi, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo khẩn trương tháo dỡ. 

Khẩn trương tháo dỡ hoa trên mô hình cây xanh hình rồng
Liên quan đến việc Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng vừa gắn hoa nhựa lên cây xanh hình rồng đang được dư luận và báo chí quan tâm, UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương kiểm tra cụ thể việc trang trí nêu trên; trong trường hợp không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật phải chỉ đạo ngay Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng khẩn trương tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Đồng thời, chỉ đạo  Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng rà soát lại toàn bộ việc trang trí cây xanh trên địa bàn thành phố do Công ty thực hiện phải đảm bảo được các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật và hiệu quả đầu tư.
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong
 Việc trang trí hoa lên mô hình cây hình rồng tại đường Lê Hồng Phong đang gây nhiều tranh cãi về dáng hình con rồng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết: “Việc làm này không nằm trong kế hoạch trang trí đường phố Hải Phòng cuối năm mà là việc trang trí định kỳ của  Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng nên họ không báo cáo UBND TP Hải Phòng. Con rồng chưa hoàn thiện nhưng bị dư luận nhân dân phản ứng dữ dội. Khi xem xét thì tôi thấy con rồng này cũng gây hình ảnh phản cảm nên chỉ đạo dỡ con rồng này ngay chiều 8/1”.
Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng bác bỏ thông tin con rồng này tiêu 60 tỷ đồng tiền ngân sách.
“Đây là khoản sửa sang các công trình đường phố diễn ra hàng năm và nằm trong khoản kinh phí hàng năm của thành phố. Khoản kinh phí này rất nhỏ”, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng khẳng định việc “sửa sang” con rồng trên đường Lê Hồng Phong – Hải Phòng là việc làm thường xuyên của công ty cây xanh Hải Phòng. Có điều, năm nay  Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hải Phòng cắm hoa giả để trang trí khung con rồng có từ trước đó nhiều năm.
Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao bình luận về biểu tượng mô hình hai con rồng được gắn hoa trên đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Lý do hai con rồng mô hình bằng cây xanh này gây tranh cãi cộng đồng mạng là do nhiều người cho rằng, mô hình này chỉ giống rồng nhưng không thể hiện được sự oai phong, uy nghiêm, quyền lực của linh vật thần thoại vốn tượng trưng thiên mệnh cao cả và tối thượng.
Rà soát lại toàn bộ việc chiếu sáng, chỉnh trang đô thị
Để trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017, TP Hải Phòng đã chi ra một số tiền lớn (khoảng 60 tỷ đồng) để đầu tư trang trí hệ thống ánh sáng, làm đẹp thành phố trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, đường 353, dải trung tâm thành phố, khu vực Nhà hát thành phố. Bên cạnh đó, trang trí ánh sáng các công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố như UBND thành phố, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Bưu Điện thành phố, Ngân hàng Nhà nước, Bảo tàng… Các đơn vị khác trên địa bàn thành phố cam kết tự trang trí bằng ánh sáng nghệ thuật. Đến nay, các công việc này đã được thực hiện khoảng 70% trên các tuyến đường và chậm nhất đến 28 Tết sẽ hoàn thành tất cả việc trang trí này.
Về vấn đề này, ngày 8/1/2017, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu phải khẩn trương rà soát lại toàn bộ việc chiếu sáng đô thị, việc trang trí hoa, cây cảnh đã được giao; bảo đảm chiếu sáng đô thị phục vụ người dân sinh hoạt và đi lại an toàn, thuận tiện; kết hợp trang trí một số điểm, tuyến phố trung tâm phục vụ sinh hoạt công cộng của nhân dân thành phố trước, trong và sau Tết. Các công trình phải được thi công bảo đảm kịp thời, kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn và tiết kiệm.
UBND thành phố Hải Phòng đề nghị Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư trong phạm vi, trách nhiệm của mình chủ động hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện theo đúng quy định chung.
Một số hình ảnh về quá trình tháo dỡ hoa trên mô hình cây dáng rồng ở đường Lê Hồng Phong:
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong-Hinh-2
 
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong-Hinh-3
 
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong-Hinh-4
 
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong-Hinh-5
 
Thao do hoa tren hinh rong gay tranh cai o Hai Phong-Hinh-6
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)