Thanh tra Chính phủ giám sát triệt để vụ việc ở Đồng Tâm

Google News

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh khẳng định cơ quan này sẽ giám sát chặt chẽ việc thanh tra quản lý đất đai ở xã Đồng Tâm.

Sáng 24/4, trả lời báo chí tại buổi họp báo công tác thanh tra quý I/2017, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết vụ việc người dân giữ cán cán bộ, cảnh sát ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) cả hai phía, người dân cũng như cơ quan Nhà nước đều rút ra nhiều bài học.
Theo ông Khánh, báo chí đã thông tin rất kịp thời, theo sát vụ việc giải quyết trực tiếp của Chủ tịch UBND Hà Nội.
"Chúng tôi và các các cơ quan liên quan, cũng như người dân đều thấy qua đây rút được nhiều bài học cho cả hai phía. Với góc độ là cơ quan lý nhà nước về thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và tiếp công dân, chúng tôi chắc chắn sẽ nghiên cứu một cách thận trọng trong quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo", ông Khánh nói.
Thanh tra Chính phủ cũng sẽ lập tổ công tác để tổng kết, bổ sung những nội dung cần thiết trong công tác tiếp dân, tiếp cận kỹ lưỡng phản ánh của công dân.
Thanh tra Chinh phu giam sat triet de vu viec o Dong Tam
 Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ trả lời báo chí sáng 24/4. Ảnh: Thắng Quang.
Về vụ việc ở xã Đồng Tâm, ông Khánh cho rằng Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nói rất rõ việc thanh tra đảm bảo khách quan, chính xác.
Theo đó, việc thanh tra thuộc thẩm quyền của Thanh tra Hà Nội. Thanh tra Chính phủ không tham gia trực tiếp.
"Nhưng với tư cách quản lý nhà nước trong hoạt động thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi, giám sát cập nhật thông tin. Chúng tôi sẽ cùng lãnh đạo Hà Nội đảm bảo cho cuộc thanh tra khách quan, chính xác triệt để", ông Khánh nhấn mạnh.
Sự việc tại xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) bùng phát vào ngày 15/4 khi 4 người bị bắt để phục vụ điều tra vụ án gây rối trật tự công cộng liên quan đến giải tỏa đất đai ở đồng Sênh. Nhiều người dân đã phản ứng lực lượng thi hành công vụ và bắt giữ 38 cán bộ, công an.
Ngày 17/4, người dân đã thả 15 cảnh sát cơ động, 3 người khác tự giải thoát. Ngày 21/4, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mỹ Đức được thả về.
Chiều 22/4, sau khi đối thoại với Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, người dân xã Đồng Tâm đã thả tự do 19 cán bộ huyện Mỹ Đức và các chiến sĩ công an, cảnh sát cơ động. Lãnh đạo Hà Nội cam kết sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự toàn bộ người dân Đồng Tâm. Thành phố cũng sẽ tổ chức thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất đai ở địa phương trong vòng 45 ngày.
Theo Thắng Quang/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)