Thanh niên chết cháy trong nhà nghỉ: Nghi án giết người

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình nạn nhân cho rằng, trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết bất thường, các cơ quan chức năng cần xem xét điều tra làm rõ.

Những dấu hiệu bất thường nghi án mạng
Liên quan đến vụ việc nạn nhân Phạm Văn Đức (SN 1989, trú tại ngõ 2, khu 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, Hải Dương), được phát hiện tử vong trong tình trạng toàn thân bị bỏng tại nhà nghỉ Sơn Lịch (Phố Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, Hải Dương), trao đổi với PV Kiến Thức, ông  Đỗ Văn Nước, Trưởng công an xã Thái Học (huyện Bình Giang, Hải Dương) cho biết, vào khoảng 22h45 ngày 20/10, cơ quan công an đã nhận được tin một thanh niên bị tử vong trong tình trạng cháy đen, cả người bị bỏng rộp và bong tróc lớp da. Tiếp nhận tin báo, công an xã Thái Học đã huy động lực lượng xuống bảo vệ hiện trường và thông báo cho cơ quan công an cấp trên xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết. Danh tính nạn nhân được xác định là Phạm Văn Đức (SN 1989), trú tại ngõ 2 (khu 3, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).
 Nhà nghỉ Sơn Lịch nơi phát hiện vụ việc.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vào đêm 20/10, công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo lực lượng PC45 phối hợp với công an huyện Bình Giang để điều tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Phạm Văn Đức. Trưa 21/10, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự.
 Gia đình nạn nhân Đức tại bệnh viện đa khoa Bình Giang.
Khai báo với cơ quan công an, anh Nguyễn Văn Sơn, nhân viên lễ tân nhà nghỉ Sơn Lịch cho biết, khoảng 21h ngày 20/10, anh Nguyễn Văn Sơn thấy phòng xông hơi 202 có nhiều khói, gọi cửa thì không có người trả lời. Anh Sơn liền đẩy cửa vào và thấy anh Phạm Văn Đức (sinh năm 1989, ở khu 3, thị trấn Kẻ Sặt) bất tỉnh, toàn thân bỏng rộp nên đã cùng mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang. 
Được biết, khi đến bệnh viện Đa khoa huyện Bình Giang, các bác sĩ cho biết nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện khoảng 3 - 4 tiếng.
Gia đình mong muốn cơ quan điều tra sớm làm rõ nguyên nhân cái chết
Trong khi cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân Phạm Văn Đức, gia đình nạn nhân cho rằng, thi thể nạn nhân có nhiều dấu vết bất thường nghi là vụ án mạng.
Cô Dương Thị Thu Nga, bác ruột và đại diện gia đình nạn nhân cho biết: "Chúng tôi nhận được tin cháu mất từ một người quen trong gia đình. Ngay trong đêm đó, cả gia đình đều chạy đến bên cháu Đức. Khi nhận cháu, gia đình chúng tôi vô cùng đau xót vì trên người cháu bị cháy đen, từng lớp da trên người bị bong tróc ra. Hai tay co quắp trên mặt như đang đỡ cây gậy hay kiếm do ai chém vào mặt, chân thì quắp vào nhau như bị người ta trói. Một vài người trong gia đình còn thấy trên vùng đầu của cháu có một vết xước dài ở đầu, trên hai hàng lông mi và sống mũi có những vết thương lõm lại. “Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra, làm rõ và tìm sự minh bạch trong cái chết oan uổng của cháu tôi”, đại diện gia đình cho biết.
Nói về câu chuyện đau lòng xảy ra với gia đình mình, cô Dương Thị Hằng, bác ruột nạn nhân Đức chia sẻ, cách đây mấy hôm, sau khi nhận được một cuộc điện thoại thì Đức có xin phép gia đình đi chơi. Sau này gia đình tìm hiểu thì được biết Đức đi chơi cùng với một nhóm thanh niên ở trong thị trấn Kẻ Sặt. Tối 19/10 Đức không về, gia đình cũng gặng hỏi ở một số nơi để xem Đức đi đâu nhưng không ai biết. Qua tìm hiểu, khoảng 9h sáng ngày xảy ra vụ việc (20/10), Đức có đi đến một quán bún cá ở thị trấn Kẻ Sặt ăn và mua 3 phần đựng trong hộp rồi mang đi. Đến tối thì gia đình nhận được thông báo là Đức đã tử vong.
Ở một diễn biến khác, người dân sống quanh nhà nghỉ Sơn Lịch cho biết: Nhà nghỉ này hoạt động theo kiểu dạng “đa ngành nghề”. Trong nhà nghỉ vừa có chức năng như một quán hát, vừa là nhà nghỉ, nhà massage...  Người dân còn nhìn thấy rất nhiều cô gái tô phấn bôi son đi lả lướt trong quán tiếp khách. Nhà nghỉ này thường hoạt động rất muộn mới đóng cửa. Thời điểm xảy ra vụ việc, khoảng 16h chiều ngày 20/10, người dân nhìn thấy rất nhiều nhân viên đi khỏi nhà nghỉ như “ong vỡ tổ”. 
 Mẹ nạn nhân Đức đau đớn khi đột ngột mất con.
Đau đớn thắp nén hương tiễn biệt cháu, ông Tảo, một người thân trong gia đình tâm sự: “Cháu Phạm Văn Đức (26 tuổi) là con trai cả trong gia đình có hai anh em. Bố cháu không may mắc bệnh nan y nên mất sớm. Cả nhà 3 mẹ con sống nương tựa vào nhau. Dưới Đức có một em gái là Phạm Thị Hiền (sinh năm 1995). Những ngày gần đây cháu Đức vẫn còn rất vui vẻ và giới thiệu người yêu cho cả gia đình biết, thế mà giờ đây cháu đã ra đi oan uổng. Gia đình tôi mong muốn các cơ quan chức năng làm rõ cái chết của cháu, tránh bỏ tội phạm”.
Ông Chương Quốc Chung, tổ trưởng tổ dân phố khu 3 chia sẻ, tại địa phương, Đức là người không có gây gổ hay xích mích, mâu thuẫn với ai, cũng chưa từng có tiền án, tiền sự gì cả. "Tuy nhiên, Đức thường hay tụ tập cùng thanh niên đi chơi nhưng tôi nghĩ tuổi trẻ thì không tránh được sự ham chơi".
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ việc.
Tâm Đức

Bình luận(0)