Thẩm tra chức danh của hiệu trưởng đứng lên bàn chửi học viên

Google News

 Bộ GD-ĐT vừa đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về chức danh của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện Kinh tế sáng tạo.

Liên quan đến vụ việc hiệu trưởng Học viện Kinh tế sáng tạo chửi học viên, dư luận đang băn khoăn và đặt câu hỏi tại sao một người trẻ như ông Phan Văn Hưng (sinh năm 1986) lại có chức danh giáo sư, tiến sĩ và chức danh đó đến từ đâu.
Chiều 9/11 trao đổi với phóng viên VOV.VN về vụ việc này, ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD-ĐT) cho biết: Cục Đào tạo với nước ngoài vừa gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội thẩm tra, xem xét về học hàm, học vị của ông Phan Văn Hưng cũng như việc tư vấn du học của Học viện.
Tham tra chuc danh cua hieu truong dung len ban chui hoc vien
 Cơ sở của Học Viện Kinh Tế Sáng Tạo tại Hà Nội (ảnh: Infonet)
Ông Phạm Quang Hưng cũng cho biết, theo quy định ở Việt Nam, người có chức danh giáo sư phải được Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn và sau đó được một trường đại học bổ nhiệm. Vì vậy, những thắc mắc của dư luận còn phải đợi Sở GD-ĐT Hà Nội điều tra, làm rõ mới được công bố chính thức.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video đăng tải lại cuộc giao tiếp giữa người đàn ông áo hồng được cho là hiệu trưởng của Học viện Kinh tế sáng tạo và người khách được cho là học viên của trường.
Qua đoạn video, có thể thấy giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về vấn đề tiền bạc. Nội dung cuộc cãi vã trong video đăng tải cho thấy, học viên này đóng 100 triệu đồng để sang Hàn Quốc du học không được duyệt hồ sơ nên đã lên trường để yêu cầu hỗ trợ lấy lại số tiền đó theo thỏa thuận ban đầu của hai bên.
Tham tra chuc danh cua hieu truong dung len ban chui hoc vien-Hinh-2
 Chức danh GS.TS của ông Phạm Văn Hưng được công bố trên trang website của  Học viện Kinh tế sáng tạo.
Thế nhưng, khi yêu cầu lần thứ nhất, hiệu trưởng hẹn học viên một tháng sau lên giải quyết. Tuy nhiên, sau 1 tháng kể trên, 2 người đã xảy ra xích mích.
Người đàn ông liên tục nói bậy trong video được cho là Giáo sư, Tiến sĩ Phan Văn Hưng, hiện đang là Giám đốc Học viện Kinh tế sáng tạo, chuyên môi giới du học Hàn Quốc.
Trên website của Học viện Kinh tế sáng tạo, ở mục giảng viên - quản lý giới thiệu về ông Phan Văn Hưng có học hàm, học vị là Giáo sư, Tiến sĩ.
Cụ thể, trình độ học vấn: Tiến sĩ Kinh doanh, cử nhân Hàn Quốc học. Đặc biệt, website của Học viện Kinh tế sáng tạo còn giới thiệu ông Hưng là Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ).
Khi đoạn video đăng tải ông Phan Văn Hưng chửi học viên với những lời nói bậy nhiều người đặt câu hỏi về học hàm, học vị của ông.
Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng, chức danh Giáo sư danh dự Đại học Southwest America (Hoa Kỳ) là chức danh “ma”, không có giá trị.
Theo Bích Lan/ VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)