Thai phụ chết, con văng ra ngoài: Thảm nạn từ còi xe?

Google News

(Kiến Thức) - Một gia đình hạnh phúc sắp đón đứa con trai chào đời bỗng chốc gặp thảm họa: vợ chết thảm, cha và con sơ sinh mất một phần thân thể…

“Bác sĩ ơi, ráng cứu chân cho bé…”
Vượt hàng trăm cây số từ An Giang, chiếc xe cứu thương dừng lại tại Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 1, TP HCM. Các bác sĩ bệnh viện vội vã ra đón bệnh nhân đặc biệt: Cháu bé sơ sinh văng ra từ bụng mẹ sau một vụ TNGT thảm khốc xảy ra trước đó vài giờ. Thai phụ đã vĩnh viễn ra đi, thai nhi được chuyển lên Sài Gòn cứu mạng.
 Cháu bé văng khỏi bụng mẹ vì bị TNGT được đưa từ An Giang về BV Nhi đồng 1, TP HCM và đang được các bác sĩ tận tình cứu sống.
Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, dì ruột cháu bé tay ôm thùng nước đá bên trong ướp phần chân đứt lìa của cháu, nhảy nhanh xuống xe chạy vội theo các bác sĩ với lời khẩn thiết đầy thương xót: “Các bác sĩ ơi ráng cứu mạng và nối lại chân cho bé, cha của cháu cũng bị mất chân sau tai nạn rồi…”
 Cháu bé đáng thương tại BV Nhi đồng 1, TP HCM.
Thấp thỏm đứng ngồi không yên trước cửa phòng cấp cứu, rồi chị Oanh như ngã quỵ khi nghe bác sĩ cho biết: “Vì phần chân bị dập nát nên không thể nối lại được. Chúng tôi đang ra sức dành lại mạng sống cho cháu bé…”
Chị Oanh đau đớn báo tin cho người thân ở quê việc các bác sĩ không thể nối lại được chiếc chân của cháu vì bị dập nát... 
“Chỉ phút chốc mà gia đình anh chị tôi trở nên bất hạnh. Giờ đây vợ thì chết thảm trong khi chồng và đứa con vừa lọt lòng đã trở thành phế nhân”, chị Oanh nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Một người thân của các nạn nhân chia sẻ: “Vợ chồng anh Nam (Nguyễn Văn Nam và vợ Nguyễn Thị Kim Ngọc) là dâu hiền, rể thảo. Cả 2 cùng quê huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang và do cảnh nhà khó khăn nên anh Nam về sống bên nhà vợ”.
Cuộc sống của đôi vợ chồng này vô cùng khó khăn khi công việc chính chỉ là làm ruộng nhưng trong nhà luôn ngập tiếng cười hạnh phúc với đứa con gái đầu lòng năm nay đã lên 6. Rồi hạnh phúc nhân đôi khi chị Ngọc mang thai và tính từng ngày để đón đứa con trai ra đời.
 TNGT đã cướp mất hạnh phúc của một gia đình. Giờ đây vợ chết, đứa bé gái 6 tuổi sống cảnh mồ côi mẹ trong khi cha và em chịu cảnh tàn phế... Ảnh: Tuổi trẻ.
Sáng nay vợ trở dạ, anh Nam gởi con cho dì và bà ngoại rồi dùng xe máy chở vợ với giỏ đựng đồ của con đã được chuẩn bị sẵn để lên bệnh viện TP Long Xuyên để vợ sinh.
Khi đang chạy trên QL91, thuộc phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, thảm nạn đã xảy ra cướp mất hạnh phúc của gia đình anh.
Thảm nạn từ tiếng còi xe?
“Ngay khi xảy ra tai nạn, chúng tôi nhìn thấy người phụ nữ bị bánh xe bồn trộn bê tông cán ngang chết tại chỗ. Đau lòng nhất là thai nhi từ bụng mẹ văng ra ngoài, chiếc chân nhỏ bé bị gãy rời và được mọi người ôm quấn vào chiếc khăn đưa vào bệnh viện tư nhân Hạnh Phúc gần đó cấp cứu”, một người dân chứng kiến vụ tai nạn kể lại.
 Chị Oanh bên đứa cháu bất hạnh ra đời trong hoàn cảnh đau thương.
“Đang ở chỗ làm, tôi nghe mẹ báo tin vợ chồng chị mình gặp nạn. Tôi chạy vội đến hiện trường nhìn chị chết thảm dưới bánh xe tải mà muốn ngã quỵ. Cố gượng dậy, tôi chạy đến bệnh viện Hạnh Phúc để xem cháu mình ra sao rồi lao theo xe đưa cháu về Sài Gòn cứu chữa”, chị Oanh nức nở nói trong nước mắt.
Theo chị Oanh thì lúc ở hiện trường và khi vào bệnh viện Hạnh Phúc, chị nghe nhiều người kể lại rằng khi chiếc xe máy của vợ chồng anh chị của mình chạy đến cầu Rạch Gòi thì gặp phải đoạn đường bị rào chắn, thu hẹp vì đang thi công.
Lúc này từ phía sau cùng chiều, chiếc xe bồn trộn bê tông nhấn còi inh ỏi muốn vượt qua. Nghe tiếng còi, có thể anh Nam giật mình, loạng choạng tay lái nên xảy ra va chạm với xe tải từ sau lao lên khiến chiếc xe té ngã và 2 vợ chồng gặp nạn.
Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế được xác định là Đỗ Công Vũ đã chạy trốn khỏi hiện trường và sau đó đã đến công an trình diện. Hiện tài xế Vũ đang bị công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.
Vũ Sơn

Bình luận(9)

Minh Hiền

p.ngọc dung

Đọc bài viết này vô cùng ng dau xót.Mong pháp luật hãy xử án giết người với kẻ lái xe để thực thi nghiêm minh luật pháp.

Minh Hiền

Phạm Vân

Chuẩn luôn. Cho chúng nó ngồi tù vĩnh viễn để ngẫm xem vì 1 phút "tranh cướp" sự nhanh chậm của bản thân mà gây hậu quả nghiêm trọng cho đồng loại .

Minh Hiền

Nguyễn Kim

Cần phải xử lý gấp và nghiêm trị những kẻ lái xe ô tô vận tải bấm còi vì rất nhiều người và tôi cũng thế đã nhiều lần giật mình tay lái loạng choạng vì tiếng còi quá .CSGT hình như không bao giờ bắt lỗi này, vì trong Luật GT có giới hạn về đơn vị đo âm tiếng còi cho nên cho những kẻ vô ý thức và thiếu trình độ văn hóa lái xe to là rất nguy hại cho cộng đồng.

Minh Hiền

TUẤN NG

TỬ HÌNH THẰNG LÁI XE LÀM GƯƠNG CHO KẺ KHÁC,VÌ MỘT CHÚT VỘI VÀNG LÀM GIA ĐÌNH NGƯỜI TA TAN NÁT.

Minh Hiền

hung anh

mấy thằng mất tính người này nên loại khỏi xã hội vĩnh viễn, CSGT nên nghiêm trị các xe này, vì đi trên đường tôi thấy rất nhiều xe kèn lớn như vậy, ai cũng biết chỉ CSGT không biết

Minh Hiền

cong thinh

Luật cấm dùng còi hơi một cách tùy tiện nhất là trong phố nhưng các lái xe luôn nhấn theo ý thích. Cần nghiêm trị những kẻ coi thường pháp luật này

Minh Hiền

sang fide

đề nghị tử hình tài xế xe bồn để làm gương, cứ gây tai nạn chết người rồi đền ít tiền, không bị đi tù, không bi tước bằng lái, nên các bác tài ẩu thả, mất đạo đức cứ thế gây tai nạn, tử hình nó đi

Minh Hiền

Nguyễn Viết Huệ

Trong văn hóa GT chưa thấy đề cập đến tiếng còi xe, đó cũng là một nguyên nhân gây tai nạn giao thông, ở nước ngoài ra đường rất hiếm khi nghe thấy tiếng còi xe, còn ở Việt Nam lái xe thi nhau lắp còi hơi phát âm thanh khủng khiếp làm cho người TGGT nhiều phen giật mình bất chấp Luật GT đã quy định về âm thanh. Tôi thiết nghĩ UBATGT Quốc gia nên quy định cấm tuyệt đối sử dụng còi hơi và các còi điện có âm lượng cao chói tai để đảm bảo ATGT.

Minh Hiền

Tran Viet

sao nan còi hơi tới giơ chưa xứ lý đươc ?