Tên cướp chờ đèn đỏ mới cướp vì sợ nạn nhân ngã

Google News

Sáng 18/5, TAND quận Bình Thạnh xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lưu Hoài Bảo (sinh năm 1983) bốn năm tù về tội cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ, vào khoảng 22 giờ ngày 28-10-2016, Bảo qua nhà bạn tên Tùng (quận 9, TP.HCM) chơi. Trong lúc nói chuyện, Tùng nói không có tiền tiêu xài nên Bảo rủ Tùng đi cướp giật để lấy tiền tiêu xài, Tùng đồng ý.
Ten cuop cho den do moi cuop vi so nan nhan nga
Bị cáo tại tòa. 
Tùng chở Bảo đi lòng vòng tìm tài sản sơ hở để cướp. Khi đến chân cầu Sài Gòn thì Tùng nhìn thấy chị Nguyễn Thị Thiện Mỹ đang điều khiển xe máy phía sau chở em Nguyễn Thị Thiên Lý (sinh năm 2001) để túi xách ở giữa hai người ngồi, Tùng chỉ cho Bảo thấy rồi điều khiển xe bám theo phía sau.
Khi đến giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh-Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh, chị Mỹ dừng xe chờ đèn đỏ thì Tùng điều khiển xe áp sát phía bên phải xe của chị Mỹ để Bảo ngồi sau giật túi.
Chị Mỹ truy hô và đuổi theo. Khi đến gầm cầu Thủ Thiêm thì Tùng và Bảo bị ngã xe. Bảo và Tùng bỏ xe chạy bộ vào công trình xây dựng gần đó. Sau đó, Tùng lục trong túi xách lấy một điện thoại iPhone 5S ra đưa cho Bảo giữ và bỏ túi xách lại rồi cả hai tiếp tục chạy bộ bỏ trốn.
Đến 23 giờ 50 phút cùng ngày, trinh sát hình sự phát hiện Bảo trên đường Nguyễn Hữu Cảnh nên tiến hành bắt giữ, thu giữ điện thoại iPhone 5S.
Sau khi cướp giật Tùng đã bỏ trốn, hiện chưa bắt được, do đó cơ quan điều tra đề nghị xử lý sau.
Tại phiên tòa, khi được hỏi tại sao không giật túi ngay khi đã phát hiện ra chị Mỹ, bị cáo Tùng khai: Khi phát hiện chị Mỹ, Tùng nói Bảo giật túi nhưng Bảo sợ chị Mỹ đang chạy xe bị giật túi sẽ ngã nên bám theo, chờ khi dừng đèn đỏ mới giật.
HĐXX tuyên phạt bị cáo Bảo bốn năm tù giam, trước đó bị cáo đã có một tiền án chưa được xóa án tích và một tiền sự.
Theo Châu Yên/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)