Tàu thăm dò 3D hiện đại nhất ĐNA tìm kiếm thuyền viên mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Tàu dò tìm hải quân hiện đại bậc nhất Đông Nam Á mang tên cố giáo sư Trần Đại Nghĩa đã đến hiện trường tàu Hải Thành 26 bị đâm chìm ngoài khơi biển Vũng Tàu.

Trưa 29/3, tàu Trần Đại Nghĩa (888) của Quân chủng Hải quân Việt Nam đã đến hiện trường nơi tàu Hải Thành 26 bị chìm ngoài khơi biển Vũng Tàu để tham gia tìm kiếm cứu nạn con tàu và 9 thuyền viên bị mất tích. Tàu HQ 888 mang tên cố Giáo sư Trần Đại Nghĩa là tàu khảo sát thăm dò màu 3D hiện đại nhất Đông Nam Á, có thể quét bằng từ trường sâu 1.000m. Ngoài tàu Trần Đại Nghĩa, tại hiện trường còn có các tàu của nhiều lực lượng như Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tàu Petrolimex 14 cùng với 12 tàu cá của ngư dân.
Tau tham do 3D hien dai nhat DNA tim kiem thuyen vien mat tich
Tàu Trần Đại Nghĩa (888) của Quân chủng Hải quân Việt Nam đã đến hiện trường nơi tàu Hải Thành 26 bị chìm để tham gia tìm kiếm cứu nạn.
Sáng 29/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã đến Vũng Tàu, trực tiếp nghe các đơn vị liên quan báo cáo công tác cứu nạn cũng như các phương án đưa ra. Bộ trưởng đã đến thăm 2 thuyền viên vừa được cứu sống, đồng thời động viên, an ủi thân nhân của các thuyền viên hiện vẫn chưa được tìm thấy.
Tau tham do 3D hien dai nhat DNA tim kiem thuyen vien mat tich-Hinh-2
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa thăm hỏi thuyền trưởng và thuyền viên tàu Hải Thành 26 được cứu sống, đưa vào bờ.
Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Nghĩa yêu cầu các đơn vị phối hợp phải huy động tối đa phương tiện, nhân lực, bằng mọi cách để nhanh nhất tìm được người mất tích và xác định đúng vị trí tàu chìm ngoài khơi biển Vũng Tàu.
Danh sách 9 thuyền viên vẫn đang mất tích: Máy trưởng Phạm Hữu Thược, Đại phó Lương Văn Quỳnh, thủy thủ Nguyễn Viết Duy, Nguyễn Trường Đại, Mai Văn Dương, Sỹ quan máy Vũ Thế Kiên, các thợ máy Ninh Văn Quỳnh, Lê Văn Ba, đầu bếp Nguyễn Văn Khuyên.
Vũ Sơn - Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)