Tàu chìm ngoài khơi Vũng Tàu: Ký ức kinh hoàng của người trở về

Google News

Hai người thoát nạn trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC đã tỉnh táo, khỏe mạnh trở lại và họ chỉ mong tìm thấy tung tích của 9 thuyền viên mất tích.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, hiện, sức khỏe của thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (47 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) và sỹ quan vận hành boong Hoàng Tiến Khôi (quê tỉnh Hải Dương) đã bình phục. Hai nạn nhân đã có thể tiếp xúc và trò chuyện cùng mọi người.
Tau chim ngoai khoi Vung Tau: Ky uc kinh hoang cua nguoi tro ve
 Thuyền trưởng Thắng nhớ lại vụ việc đáng sợ.
Từ khi được trở về, ông Thắng luôn mong muốn lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các đồng nghiệp đang mất tích.
Ông nhớ lại, khuya 27/3, ông kết thúc ca trực và vào khoang để nghỉ ngơi. Khi vừa chợp mắt, ông tỉnh giấc bởi tàu rung lắc và động cơ dừng đột ngột.
“Theo quán tính, tôi bật dậy và chạy lên boong kiểm tra thì phát hiện tàu bị nghiêng và đang chìm. Lúc đó, tôi chạy nhanh vào trong để cố gắng gọi anh em và bấm chuông báo động nhưng không thành. Nước ập vào rất nhanh và tôi bị hút vào khoang. Một lúc sau, tôi cầm được phao và nổi lên mặt nước. Từ khi tàu nghiêng cho đến lúc chìm hẳn chỉ khoảng 3 phút, quá nhanh, tôi không thể làm gì được”, ông Thắng sợ hãi nhớ lại.
Thời điểm xảy ra tai nạn, sỹ quan vận hành boong Hoàng Tiến Khôi đang trực tại cabin. Trong tích tắc, tàu Hải Thành 26 BLC đổ nghiêng và nước tràn vào khoang dữ dội.
Tau chim ngoai khoi Vung Tau: Ky uc kinh hoang cua nguoi tro ve-Hinh-2
 Hai nạn nhân đã ổn định sức khỏe.
“Tôi cố gắng bấm chuông báo động nhưng nước ập tới và nhấn chìm tôi xuống rất nhanh. Lúc đó, phần lưng của tôi đập mạnh vào thành cabin và khi nổi lên mặt nước thì đầu bị sóng xô, đập vào thành tàu. Khi nổi lên mặt nước, tôi chỉ thấy mình anh Thắng. Tôi cùng anh Thắng cố tìm kiếm những người khác nhưng không thấy một ai lên tiếng”, anh Khôi kể.
Bám phao bè và lênh đênh trên biển, ông Thắng và Khôi liên tục tát nước ra khỏi phao và phát tín hiệu cầu cứu. Khoảng 2 giờ sau khi tàu chìm, họ phát hiện tàu (chưa rõ số hiệu) đang tiến lại gần nên bắn pháo lên trời để cầu cứu.
“Tàu đó đến gần, cách chúng tôi khoảng 200m nhưng sóng to, gió lớn nên không thể tiếp cận. Gần 2 giờ sau, đèn của chúng tôi hết pin, đuốc cũng hết nên không ai tìm thấy. May mắn trên phao bè có nước uống, lương khô và vật dụng để giữ ấm cơ thể nên chúng tôi không rơi vào tình trạng đói, khát. Lúc đó, chúng tôi rất hoang mang, nghĩ đến mọi người và tin chắc chúng tôi cũng không sống được”, anh Khôi cho biết.
Hai người bám phao bè lênh đênh trên biển đến 8h thì được tàu Petrolimex 14 đang hoạt động gần đó phát hiện, cứu lên boong. Khuya 28/3, họ được tàu SAR 272 của Trung tâm 3 đưa về đất liền an toàn.
Vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC xảy ra vào khuya 27/3 tại vị trí khoảng 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông. Khi gặp nạn, 11 thành viên trên tàu Hải Thành bị rơi xuống biển. Lúc này, tàu Petrolimex 14 của Trung tâm 3 đang hoạt động gần đó nhận được tin báo đã đến hiện trường hỗ trợ và cứu được 2 người, còn 9 thuyền viên khác vẫn mất tích.
Theo Nguyễn Nhâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)