Tạm giữ hình sự 5 kẻ trấn lột tiền trên cầu Thăng Long

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội đang tạm giữ 5 kẻ trấn lột tiền của nhiều người đi xe máy nhầm đường trên cầu Thăng Long (Hà Nội) khiến người dân hoảng sợ.

Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - PC45 (Công an TP Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng trấn lột tiền của người đi đường trên cầu Thăng Long (Hà Nội) gồm: Đặng Đức Cư (33 tuổi), Nguyễn Thị Vui (36 tuổi), Đỗ Văn Tuấn (43 tuổi) Nguyễn Gia Sản (36 tuổi) và Nguyễn Thị Bằng (53 tuổi), đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản ở đường dẫn lên phần đường dành cho xe ô tô trên cầu Thăng Long.
Tam giu hinh su 5 ke tran lot tien tren cau Thang Long
 Nhóm đối tượng chuyên trấn lột tiền người đi nhầm đường trên cầu Thăng Long Hà Nội.
Trước đó, báo chí và trên nhiều diễn đàn mạng phản ánh nhóm đối tượng trên có hành vi cưỡng đoạt tiền của người tham gia giao thông bằng xe máy tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long. Phát hiện người đi xe máy di chuyển nhầm đường, nhóm đối tượng liền ra dọa nạt và yêu cầu người tham gia giao thông dừng phương tiện rồi đe dọa ép người vi phạm đưa tiền mới cho lưu thông tiếp.
Theo cơ quan công an, lần gần nhất, khoảng 15h ngày 7/2, các đối tượng Đặng Đức Cư, Nguyễn Thị Vui, Đỗ Văn Tuấn, Nguyễn Gia Sản và Nguyễn Thị Bằng phát hiện chị Nguyễn Thị N. điều khiển xe máy chở em gái đi vào làn đường dành cho ô tô trên cầu Thăng Long. Thấy vậy, đối tượng Cư bám đuôi ở làn đường ngược chiều và giơ tay ra hiệu cho chị N. và nói đi vào đường cấm, yêu cầu chị N. quay lại sang đường từ Nội Bài đi trung tâm thành phố. Khi chị N. sang làn các đối tượng dùng xe máy chặn để chị N. phải dừng xe lại. Lập tức các đối tượng áp sát vây xung quanh đe dọa “chúng mày đi vào đường cấm rồi, đưa tao ít tiền tao chỉ cho đường khác. Không chúng mày đi xuống dưới kia CSGT phạt 2.000.000 đồng đến 2.500.000 đồng và bị giữ xe”. Sau đó nhóm người này chặn lấy của chị N. 100.000 đồng. Với hành vi tương tự, nhóm người này liên tiếp thực hiện các hành vi trấn lột tiền của nhiều người đi nhầm đường. Nhiều người điều khiển xe máy phải đưa từ 100.000 - 500.000 đồng cho nhóm người này.
Cơ quan công an cho biết, nhóm đối tượng này không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lang thang ở khu vực cầu Thăng Long. Hiện công an tạm giữ hình sự 5 đối tượng cùng 4 xe máy và nhiều tang vật liên quan để tiếp tục làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)