Tạm giữ 3 người liên quan đến vụ em bé bị hành hạ dã man

Google News

Cảnh sát Campuchia cho rằng nghi phạm Nguyễn Thành Dũng liên quan đến vụ em bé bị hành hạ dã man đã trốn khỏi quốc gia này. 

Chính phủ Campuchia đề nghị phía Việt Nam nếu bắt được nghi phạm thì trao trả cho họ để xử lý theo pháp luật quốc gia này vì vụ án em bé bị hành hạ dã man xảy ra trên đất Campuchia. 
Nghi phạm đang bị cáo buộc vào 3 tội danh: mua bán, ngược đãi và mua dâm trẻ em. Khung hình phạt cho 3 tội danh này lên đến 20 năm hoặc chung thân.
Theo tra ban đầu, phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia cho rằng, Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) là chủ mưu, Nguyễn Thành Dũng (quê tỉnh An Giang) nghi phạm số 2, 2 đối tượng người Campuchia là đồng phạm giúp sức.
Tam giu 3 nguoi lien quan vu em be bi hanh ha da man
Hình ảnh người đàn ông tên Dũng đang hành hạ cháu bé (ảnh cắt ra từ clip) 
Theo ông Heng Sambath, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham (Campuchia), 2 người đàn ông Campuchia là Ret Sothy (28 tuổi), và Oeu Nat (25 tuổi) làm việc cho một chủ trang trại người Hà Lan ở tỉnh Mondolkiri tên Stefan Struik, cùng với một người Việt Nam tên Nguyễn Thành Dũng đã hành hạ một bé trai Campuchia và chia sẻ những hình ảnh này lên YouTube. Cho tới thời điểm hiện tại, ngoài Dũng đã bỏ trốn về Việt Nam, cả ba người còn lại đang bị tạm giữ.
Còn ông So Sovann, Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Mondolkiri xác nhận, sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đứa bé bị lạm dụng trong video có cha mẹ làm việc tại đồn điền của Stefan Struik, một trong những người tham gia bạo hành em bé.
Nguyễn Thành Dũng là đầu bếp tại đồn điền, đồng thời là bạn trai của người đàn ông Hà Lan. Sự việc chậm phát giác do gia đình cháu bé không biết việc con mình bị hành hạ. Thân thể đứa bé không xuất hiện vết thương hay bất cứ vết sẹo nào.
Tam giu 3 nguoi lien quan vu em be bi hanh ha da man-Hinh-2
Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đang tạm giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ hành hạ cháu bé (ảnh Internet) 
Phía Campuchia trao thưởng 50.000 USD cho ai bắt được hoặc chỉ cho Cảnh sát bắt được nghi phạm Nguyễn Thành Dũng.
Hiện, các cháu bé là nạn nhân bị hành hạ đã được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy Campuchia để điều trị...
Theo Đức Văn - Song Nguyễn/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)