Tạm giữ 21 người nước ngoài nghi liên quan các băng tội phạm

Google News

(Kiến Thức) - Trong số hơn 100 người gốc Phi được kiểm tra, Công an đã tạm giữ để điều tra 21 người không giấy tờ tùy thân và nghi liên quan đến các băng tội phạm.

Chiều 29/12, thượng tá Phạm Ngọc Tiến, Phó trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TP HCM, xác nhận: “Chúng tôi đang phối hợp với Công an quận Gò Vấp tạm giữ hành chính 21 người mang quốc tịch nước ngoài có dấu hiệu vi phạm hành chính và nghi có liên quan đến các băng tội phạm".
 
Hơn 20 thanh niên người gốc Phi đang bị tạm giữ hành chính vì không giấy tờ tuỳ thân và nghi liên quan đến đường dây hoạt động tội phạm. 
Trước đó, khuya 28/12, Công an TP HCM và Công an quận Gò Vấp ập vào tầng trệt Lô A, chung cư Gia Khang (đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp) để kiểm tra thì hàng trăm nam thanh niên người da đen gốc châu Phi đang có mặt tại một số cửa hàng, quán ăn ở chung cư nói trên bỏ chạy tán loạn làm náo loạn cả khu phố.
Thấy bóng dáng cảnh sát, nhóm người gốc Phi tháo chạy tán loạn, một số người khác có hành vi chống cự đã bị cảnh sát kịp thời trấn áp. Ngay trong đêm, cảnh sát làm việc với khoảng 100 người gốc Phi (chủ yếu mang quốc tịch Nigieria, Cameroom, Angieria...), nhiều người xuất trình được giấy tờ tùy thân nên đã được cho về.
Hàng trăm cảnh sát kiểm tra hành chính khu vực chung cư Gia Khang, nơi có rất đông nam thanh niên người gốc Phi cư trú bất hợp pháp. 
Qua sàng lọc, còn lại 21 người mang quốc tịch Angieria tình nghi liên quan đến các băng nhóm tội phạm nên bị tạm giữ để xác minh. Đáng nói, trong số đó có người đã hết hạn thị thực từ lâu nhưng vẫn lưu trú bất hợp pháp tại Việt Nam suốt nhiều năm nay.
Theo một cán bộ công an, trong vòng một năm trở lại đây, tình hình an ninh trật tự tại khu vực chung cư Gia Khang và những nơi xung quanh rất phức tạp vì có rất đông người nước ngoài gốc Phi đến lưu trú, thuê cửa hàng buôn bán. Tuy nhiên, có nhiều người nghi vấn liên quan đến các băng nhóm lừa đảo, ma túy và hoạt động mại dâm nam trên địa bàn.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)