Tạm giam nguyên thượng úy CSGT nhờ giang hồ đánh chết người vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Thấy ông Nguyễn Văn Chín không chấp hành, cự cãi, không chịu ký vào biên bản, thượng úy CSGT đã gọi nhiều đối tượng giang hồ tới đánh dằn mặt người vi phạm giao thông tới tử vong. 

Thông tin quá trình điều tra vụ CSGT nhờ giang hồ đánh chết người, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho báo chí biết, đã ra quyết định tạm giam bị can Phạm Sỹ Hoài Như (SN 1980, nguyên Thượng úy CSGT - Công an quận Tân Bình, TP HCM).
Trong vụ án này, các bị can gồm; Phạm Sỹ Hoài Như, Nguyễn Minh Chung (SN 1991, ngụ quận Tân Phú), Ngô Thành Vương (SN 1996, ngụ quận Tân Bình), Trần Đức Vững (SN 1996, quê Quảng Ngãi) và Phạm Thanh Kim Hạnh (SN 1997, quê Đắk Nông) đều bị truy tố tội "Cố ý gây thương tích".
 Phạm Sỹ Hoài Như tại phiên xử sơ thẩm. Ảnh NLĐ.
Hồ sơ vụ án thể hiện, tối 25/6/2014, ông Nguyễn Văn Chín điều khiển xe máy trong tình trạng có sử dụng rượu bia. Thời điểm này, Tổ tuần tra CSGT Tân Bình (trong đó có Như) đang làm nhiệm vụ tại giao lộ Trường Chinh-Tân Kỳ - Tân Quý khi phát hiện đã ra hiệu dừng xe, đo nồng độ cồn.
Ông Chín thấy vậy không chấp hành, cãi cự, không ký vào biên bản do CSGT lập. Tiếp đó, Như đã gọi Chung đến để để nhờ. Sau đó, Chung lại gọi thêm Hạnh, Vững, Vương cùng đi.
Khi nhóm Chung đến nơi, Như ra lệnh cho Chung đánh dằn mặt ông Chín. Ông Chín đã bị nhóm Chung dụ ra chỗ vắng rồi đánh đập dẫn đến tử vong.
Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt Như, Chung đều mức án 12 năm tù, những bị cáo còn lại chịu từ 5-11 năm….
Còn ở phiên xử phúc thẩm ngày 29/9/2017, TAND Cấp cao tại TP HCM nhận định bản án sơ thẩm có nhiều sai sót nên đã tuyên hủy án, trả hồ sơ cho cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại từ đầu.
Trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm, phúc thẩm, nguyên thượng úy CSGT Phạm Sỹ Hoài Như được tại ngoại trong khi các đồng phạm khác bị tạm giam.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)