Tạm dừng tìm kiếm máy bay trực thăng rơi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lực lượng được huy động tìm kiếm nhưng vẫn chưa có dấu vết của chiếc máy bay trực thăng mất tích tại Bà Rịa - Vũng Tàu sáng nay 18/10.

Tạm dừng tìm kiếm do hiện trường tối và nguy hiểm
Liên quan tới vụ máy bay trực thăng mất tích tại Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện lực lượng chức năng đã phải tạm dừng tìm kiếm vì hiện trường tối và nguy hiểm. Đến 18h hôm nay (18/10), Thượng tá Trần Văn Cư, ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành thông báo, do khu vực rừng núi Dinh hiện tại rất tối, nguy hiểm cho lực lượng tìm kiếm nên phải tạm dừng. Cấp trên có lệnh cho nhóm đang tìm kiếm rút về, đoàn sắp khởi hành phải dừng lại túc trực tại chùa Viên Không chờ điều động.
Tam dung tim kiem may bay truc thang roi o Ba Ria - Vung Tau
Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu đang bàn phương án tìm kiếm cứu nạn, ngay trong khuôn viên thiền viện Viên Không. Ảnh: Tuổi trẻ.
Trước đó, sau hơn 3 giờ tìm kiếm (khoảng 14h chiều nay), lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy dấu vết của chiếc trực thăng EC-130 rơi. Trên các đường mòn dọc theo núi Dinh gần chùa Phật Quang, lực lượng tìm kiếm đã tẻ ra nhiều ngả để truy tìm. Tuy nhiên một số nhóm tìm kiếm trở ra đều lắc đầu cho biết không nhìn thấy bất cứ dấu hiệu nào.
Khó khăn lớn của lực lượng tìm kiếm là trên đỉnh núi Dinh không có sóng điện thoại. Phương tiện liên lạc giữa các nhóm cứu hộ vì thế rất hạn chế.
Xác định danh tính 3 phi công, vẫn chưa tìm thấy máy bay mất tích
Lúc 10h40 ngày 18/10, một lãnh đạo có chức năng tại Bà Rịa -Vũng Tàu xác nhận, lúc 8h30 cùng ngày, một máy bay trực thăng chở ba người đã mất tích khi đang bay tại khu vực tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Chiếc trực thăng gặp nạn là loại EC 130, đây là loại máy bay nhỏ dùng để bay huấn luyện.
Tam dung tim kiem may bay truc thang roi o Ba Ria - Vung Tau-Hinh-2
Trực thăng EC 130 của Binh Đoàn 18. Ảnh: Quân Đội Nhân Dân.
Khu vực tình nghi máy bay trực thăng rơi là núi Dinh (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cao 500 m và cách TP HCM khoảng 80 km và cách sân bay căn cứ Vũng Tàu chưa đầy 20km theo đường chim bay.
Các cơ quan chức năng đã huy động tối đa lực lượng đi tìm kiếm tại khu vực xã Long Sơn (Vũng Tàu), Cái Mép, Phú Mỹ (Tân Thành). Và đến khoảng 10h50, khu vực núi Dinh (Bà Rịa) đã phát hiện đám cháy - nghi của máy bay rơi. Máy bay trực thăng mất tích của Binh đoàn 18 (Quân chủng phòng không- không quân). Binh đoàn này đóng tại sân bay Vũng Tàu.
Lúc 11h trưa nay, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật xác nhận thông tin này. Ông Nhật cho biết đây là máy bay trực thăng đang bay huấn luyện. Trên máy bay có 3 sỹ quan, gồm 1 giáo viên và 2 học viên:
1. Đồng chí Đại úy Dương Lê Minh, Giáo viên.
2. Đồng chí Trung úy Đặng Đình Duy, học viên.
3. Đồng chí Trung úy Nguyễn Văn Tùng, học viên.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)