Tài xế taxi nhanh trí báo công an vụ bán trẻ em qua Trung Quốc

Google News

Trên đường đi, tài xế xe nghi ngờ họ mang trẻ em đi bán nên bí mật báo công an.

Ngày 7/2, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt vợ chồng Ven Văn Hiệp 5 năm tù, Moong Thị Chiêu (vợ của Hiệp) 4 năm tù về tội mua bán trẻ em. Đồng thời, Tòa tuyên phạt Cụt Thị Đào (28 tuổi) 6 năm tù cùng tội danh mua bán trẻ em.
Như đã đưa tin, đêm 6/8/2017, có hai phụ nữ lên thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) thuê taxi chở hai trẻ em ra TP Móng Cái (Quảng Ninh). Trên đường đi, tài xế xe nghi ngờ họ mang trẻ em đi bán nên bí mật báo công an.
Khi xe đang chạy trên quốc lộ 7A (thuộc địa phận xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn) thì Công an huyện Kỳ Sơn ra hiệu lệnh yêu cầu dừng taxi và kiểm tra, bắt giữ Cụt Thị Đào và Moong Thị Chiêu, giải cứu thành công em Moong T.X. (14 tuổi) và Hùng T.H. (10 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn). Mở rộng điều tra, công an bắt giữ chồng của Chiêu là Ven Văn Hiệp.
 Ba bị cáo gồm Đào (đứng trước bục khai báo) cùng vợ chồng Chiêu, Hiệp.
Theo cáo trạng của VKS, ngày 2/8/2017, Đào làm ăn ở Trung Quốc trở về Việt Nam thăm gia đình. Vài ngày sau, hai vợ chồng Hiệp, Chiêu đến chơi rồi hỏi Đào “đợt này có đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán làm vợ không?”, Đào trả lời “có” và mỗi người bán được sẽ được trả 80 triệu đồng.
Sau đó, hai vợ chồng Hiệp, Chiêu bàn để bán cháu ruột là H. (10 tuổi) và X (14 tuổi). Khi gọi cho Đào đến xem mặt thì hai vợ chồng trả giá bán H. và X. mỗi người 100 triệu đồng và Đào đồng ý. Thỏa thuận xong, hai vợ chồng Hiệp đưa hai bé xuống thị trấn Mường Xén để bắt xe đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) đưa sang Trung Quốc, thì bị bắt giữ.
Sau khi bắt giữ, Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện Đào đang mang thai nên cho tại ngoại để phục vụ điều tra. Đến hôm nay, Đào vừa sinh con được hơn 10 ngày.
Tại phiên tòa, vợ chồng Hiệp, Chiêu và bị cáo Đào thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình, thể hiện ăn năn hối cải. Đại diện hợp pháp cho người bị hại cũng xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.
Vợ chồng Hiệp, Chiêu có hai người con, con lớn năm nay 18 tuổi, con nhỏ 14 tuổi. Sau khi bố, mẹ bị bắt tạm giam từ ngày ngày 7/8/2017 đến nay, hai con của vợ chồng Hiệp, Chiêu đang tự nuôi nhau ở quê nhà.
Theo Đ.Lam/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)